Số hóa

Apple muốn loại Google khỏi iPhone

Apple đang ấp ủ kế hoạch phát triển công cụ tìm kiếm nội bộ cho các sản phẩm iPhone của mình nhằm thay thế cho đối thủ cạnh tranh Google.

Theo báo cáo mới từ The Information, Apple vẫn đang ấp ủ kế hoạch phát triển công cụ tìm kiếm nội bộ cho các sản phẩm Táo khuyết thay thế Google. Mặc dù vậy, nguồn tin cũng tiết lộ ít nhất 4 năm nữa Apple mới tung ra công cụ tìm kiếm có thể thay thế Google.

Theo các chuyên gia trong ngành, việc Apple tự phát triển công cụ tìm kiếm của riêng mình chỉ là chuyện sớm muộn.

Thực tế, Apple đã có kế hoạch thay thế Google từ năm 2018 bằng việc mua lại startup có tên Laserlike. Đây là công ty được thành lập bởi 3 cựu nhân viên của Google, với ý tưởng sử dụng AI để tìm kiếm website cho người dùng dựa trên sở thích cũng như lịch sử duyệt web.

Apple muốn loại bỏ Google ra khỏi các thiết bị iPhone. Ảnh minh họa

Đây là một sáng kiến quan trọng đối với Táo khuyết vào thời điểm đó. Người đồng sáng lập Laserlike - Srinivasan Venkatachary - sau đó đã được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo một nhóm tập trung vào công cụ tìm kiếm với ít nhất 200 người, theo Macworld. Nhóm này được cho là hoàn toàn khác biệt với nhóm phụ trách tìm kiếm trên App Store.

Tuy nhiên, dự án này đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ do cả 3 nhà sáng lập Laserlike đều đã quay trở lại Google. “Điều này có thể giáng một đòn mạnh vào đội ngũ phát triển công cụ tìm kiếm có thể cạnh tranh trực tiếp với Google”, theo The Information.

Cả Apple và Google đều không thực sự tiết lộ những gì Google trả cho Apple để đổi lấy các đặc quyền tìm kiếm trên internet. Nhưng ước tính chỉ ra rằng con số đó là 15 tỷ USD vào năm 2021, sẽ tăng lên khoảng 18 đến 20 tỷ USD vào năm 2022.

Theo Macworld, Apple dường như đang tập trung vào việc xây dựng một công cụ mới sau khi mất khả năng tìm kiếm vào tay Google. Công cụ tìm kiếm vẫn là ưu tiên hàng đầu của Apple sẽ tích hợp vào trợ lý ảo Siri để nâng cao tính hữu dụng.

Tác giả: Nguyễn Luận (Tổng hợp)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: IPHONE , Google , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok