Số hóa

Nhiều người dùng gặp lỗi lạ trên iPhone

Một số người dùng iPhone (và cả iPad) dường như đang gặp một lỗi khá lạ trong Safari khiến ứng dụng bị treo khi nhập một số cụm từ tìm kiếm nhất định.

Lỗi được phát hiện mới đây đến từ một số người dùng iPhone chạy iOS 16 và cả iOS 15. Các báo cáo cho thấy Safari gặp sự cố sau khi ba chữ cái đầu tiên của các từ nhất định được nhập vào thanh tìm kiếm, với nguyên nhân sự cố hiện chưa được xác định.

Theo đó, sau khi người dùng nhập các từ “tar”, “bes”, “wal”, “wel”, “old”, “sta”, “pla” và một số từ khác thì sẽ làm hỏng ứng dụng. Khá thú vị, sự cố xảy ra khi mọi người nhập những từ đầu tiên của một số cái tên quen thuộc như “Walmart”, “Starbucks” hay “best”. Về cơ bản, họ không thể vượt qua ba chữ cái đầu tiên trước khi Safari gặp sự cố.

Chú thích ảnh

Không rõ nguyên nhân gây ra sự cố này và có vẻ như không phải tất cả người dùng đều bị ảnh hưởng. Nội dung báo cáo từ người dùng cho biết, vấn đề xảy ra với những người dùng đang chạy iOS 15.7.1, ‌iOS 16‌, iOS 16.1, iOS 16.1.1 và iOS 16.2 beta, đồng thời Apple dường như đã biết về sự cố sau khi người dùng báo cáo đến các nhóm hỗ trợ.

Do vấn đề này xuất hiện chỉ sau một đêm, nên có khả năng sự cố bắt nguồn từ phía máy chủ của Apple. Điều này càng được thể hiện rõ khi báo cáo mới nhất cho thấy vấn đề đã được khắc phục mà không cần người dùng cập nhật lên iOS mới.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: iOS 16 , iPad , IPHONE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok