Bạn cần biết

7 loại thực phẩm là phương thuốc tự nhiên cho người bị mất ngủ

Bạn trằn trọc suốt đêm, khao khát một giấc ngủ ngon và sâu? Dưới đây những siêu thực phẩm mà bạn nên đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày, nên sử dụng trước giờ đi ngủ, để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình.

Hàng triệu người đang vật lộn với các vấn đề mất ngủ nhưng không phải lúc nào cũng cần phải dùng thuốc để có giấc ngủ ngon hơn mà ngay những gì bạn ăn hàng ngày cũng giúp cải thiện được vấn đề đó.

Theo bà Sumaiya A, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng, Bệnh viện Fortis (Ấn Độ), có những loại thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng giúp thư giãn, cân bằng hormone và làm dịu hệ thần kinh. Tất cả đều có thể giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu giấc.

Một số siêu thực phẩm có thể cải thiện giấc ngủ của bạn (Ảnh Freepik)



Dưới đây là một số siêu thực phẩm có thể cải thiện giấc ngủ:

Chuối: Chuối giàu magie và kali. Cả hai chất dinh dưỡng này trong chuối sẽ giúp bạn thư giãn và dễ ngủ hơn bằng cách làm dịu cơ bắp và dây thần kinh.

Quả anh đào: Loại quả này chứa một nguồn melatonin tự nhiên, một loại hormone kiểm soát chu kỳ ngủ-thức. Ăn quả anh đào hoặc uống nước ép anh đào chua có thể làm tăng nồng độ melatonin trong cơ thể, từ đó sẽ cải thiện giấc ngủ.

Hạnh nhân: Giàu tryptophan, một loại axit amin đóng vai trò là tiền thân của cả melatonin và serotonin, hạnh nhân cũng là một nguồn cung cấp magie dồi dào. Tiêu thụ hạnh nhân hoặc sữa hạnh nhân trước khi đi ngủ sẽ giúp thư giãn cơ bắp và khuyến khích giải phóng các hormone gây buồn ngủ.

Ảnh: Freepik



Yến mạch: Chứa nhiều carbs phức tạp, yến mạch giúp tăng mức serotonin trong não. Ăn bột yến mạch vào buổi tối sẽ nâng cao giấc ngủ vì serotonin có vai trò điều chỉnh tâm trạng.

Cá hồi: Axit béo omega-3 có nhiều trong các loại cá béo như cá hồi. Chất này có đặc tính chống viêm và điều hòa serotonin.

Các loại rau lá xanh (rau bina, cải xoăn): Các loại rau xanh chứa nhiều Magie và chất dinh dưỡng này rất cần thiết để điều hòa giấc ngủ và làm dịu hệ thần kinh.

Rễ cây nữ lang (Ảnh: sleepopolis)

Trà thảo mộc (rễ cây nữ lang, trà hoa cúc): Các loại đồ uống thảo dược như trà hoa cúc và rễ cây nữ lang là một phương pháp chữa trị hoàn toàn tự nhiên cho chứng mất ngủ và các chứng rối loạn giấc ngủ khác. Trong hoa cúc có chứa chất chống oxy hóa Apigenin, liên kết với các thụ thể cụ thể của não để tạo sự bình tĩnh và giảm lo âu. Trong khi đó, tính chất êm dịu của rễ cây nữ lang có thể hỗ trợ thúc đẩy và tăng cường giấc ngủ.

Tác giả: CTV Lương Trâm

Nguồn tin: VOV.VN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok