Đẹp

5 món ăn có thể thoải mái ăn đêm mà không sợ béo

Bạn thường bị đói trong đêm nhưng lại không dám ăn vì sợ tăng cân, dưới đây là những thực phẩm giúp bạn giải tỏa cơn đói mà không sợ béo.

Trên thực tế, chỉ cần bạn nắm vững một số nguyên tắc lựa chọn thực phẩm gồm: ít calo, giàu chất xơ và nước. Từ đó, bạn có thể ăn mà không sợ tăng cân, béo phì.

Ăn khuya là thói quen của rất nhiều người. (Nguồn: Epochtime)

Dưới đây là 5 loại thực phẩm được trang web sức khỏe “Beautyhigh” của Mỹ khuyến nghị bạn có thể ăn đêm mà không sợ tăng cân.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu chất xơ và bạn có thể cảm thấy no chỉ bằng cách ăn một ít cà rốt luộc. Beta-carotene của loại củ này cũng có thể cải thiện sự trao đổi chất của con người và giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra cà rốt còn rất giàu các loại vitamin, rất tốt cho làn da.

Cần tây

100g cần tây chỉ có khoảng 16 - 17 calo. Ngoài việc cải thiện chứng phù nề, loại rau này còn có thể làm giảm sự tích tụ chất béo và đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo, vì nó giàu chất xơ và nước. Chỉ cần ăn một lượng nhỏ bạn cũng có thể cảm thấy no, nó được coi là trợ thủ đắc lực cho quá trình giảm cân.

Quả việt quất

Ngay cả khi bạn ăn cả một cốc quả việt quất đầy hàm lượng thì calo của nó cũng chỉ ở mức 80. Ngoài ra, quả việt quất rất giàu chất xơ, vitamin A, C và E. Chúng không chỉ giúp no mà còn chống lão hóa, mỏi mắt và là thành phần đa chức năng.

Sữa chua ít béo nguyên chất

Probiotics trong sữa chua này có thể giúp giải độc đường tiêu hóa, đồng thời canxi và vitamin D trong loại sữa chua này cũng có thể ngăn ngừa loãng xương và giảm nguy cơ huyết áp cao.

Yoichi Kanezuka, tác giả cuốn sách “Phương pháp giảm cân bí mật của vận động viên” chỉ ra trong sách rằng ăn sữa chua trước khi đi ngủ có thể làm tăng thời gian vi khuẩn axit lactic tồn tại trong ruột, thúc đẩy quá trình sinh sản vi khuẩn có lợi, đồng thời giúp kích hoạt đường ruột khi ngủ.

Bằng cách này, bạn thường sẽ cảm thấy muốn đi đại tiện khi thức dậy vào ngày hôm sau, giúp quá trình đại tiện diễn ra suôn sẻ hơn.

Trứng luộc

Loại thực phẩm này không chỉ chứa nhiều hàm lượng protein và chất béo tốt, mà còn là thực phẩm ít calo. Ăn trứng có thể khiến bạn cảm thấy no lâu, là một trong những thực phẩm tuyệt vời để giảm cân.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: ăn đêm , béo , tăng cân , món ăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok