Thế giới

4 người sống sót thần kỳ khi ô tô lao xuống vách đá từ độ cao 76m

CNN đưa tin, vụ việc xảy ra vào 11h ngày 2/1 vừa qua tại khu vực “Đường trượt ma quỷ”, nằm cách San Francisco (bang California, Mỹ) khoảng 32km. Theo nhà chức trách, chiếc Telsa đang di chuyển trên quốc lộ 1, phía Nam đường hầm Tom Lantocs, giữa Pacifica và Montara, thì chệch khỏi đường.

Người đi đường phát hiện chiếc ô tô rơi xuống vách đá trong tư thế chạm đất bằng 4 bánh nên đã gọi cứu hộ. Đội tuần tra đường cao tốc California, Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ và nhiều cơ quan cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Từ trực thăng nhìn xuống dưới bằng ống nhóm, lực lượng cứu hội phát hiện người còn sống và đang chuyển động ở băng ghế trước của ô tô. Họ nhận định, đây là điều rất hiếm có trong một vụ tai nạn xe rơi từ độ cao 76m như vậy.

Chiếc ô tô lao xuống vách đá từ độ cao 76m. Ảnh: CNN



Nhà chức trách thông tin, lực lượng cứu hộ đã đưa được 2 đứa trẻ (một bé trai, một bé gái) và 2 người lớn ra khỏi chiếc ô tô. Lực lượng tần tra đường cao tốc California đăng tải một đoạn video ghi cảnh trực thăng đưa nhân viên cứu hộ xuống hiện trường.

Theo Văn phòng cảnh sát trưởng San Mateo, 2 người lớn bị một số vết thương không nguy hiểm đến tính mạng, còn 2 đứa trẻ không hề hấn gì. Tất cả những người trong ô tô được đưa đến một bệnh viện gần đó trong tình trạng tỉnh táo.

Được biết, 2 đứa trẻ 4 tuổi và 9 tuổi đều ngồi trên ghế chuyên dùng cho trẻ em. Đây được cho là lý do chính giúp hạn chế tối đa chấn thương đối với cả hai.

Ông Brian Pottenger thuộc lực lượng phòng cháy chữa cháy khu vực bờ biển chia sẻ: “Ghế chuyên dùng cho trẻ em đã cứu sống 2 đứa trẻ, chiếc ghế thực sự phát huy tác dụng của nói. Sau cú va chạm, 2 chiếc ghế vẫn giữ nguyên vị trí và chúng còn nguyên vẹn”.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của đội tuần tra đường cao tốc California cho hay, họ cho rằng tính năng tự lái của ô tô đã không hoạt động vào thời điểm xảy ra tai nạn. Những hư hại trên xe cho thấy chiếc ô tô đã đâm và lộn nhiều vòng.

“Chúng tôi thực sự rất sốc khi thấy các nạn nhân có thể sống sót trong xe. Đó thực sự là một khoảnh khắc đầy hy vọng đối với chúng tôi”, Newsflare dẫn lời ông Brian Pottenger. Hiện, Cơ quan Cảnh sát tuần tra cao tốc Califonia đang tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok