Thế giới

3 đứa con cùng bị bắt cóc, đôi vợ chồng kiên trì làm một việc suốt 26 năm và cái kết đẫm nước mắt

Theo trang 163, vào ngày 13/9/1995, cô con gái 6 tuổi và 2 cậu con trai song sinh 4 tuổi cửa cặp vợ chồng bán thịt bò Trâu Mỗ và Tần Mỗ bị bọn buôn người bắt cóc khi đang chơi bên cây cầu gần nhà ở huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc).

Biết tin các con bị bọn buôn người bắt đi, đôi vợ chồng hốt hoảng đi tìm khắp nơi nhưng không có kết quả. Sau đó, hai người đến cơ quan công an địa phương trình báo vụ việc. Nắm được thông tin về vụ việc, cảnh sát thuộc Văn phòng Công an huyện Vĩnh Thuận lập tức vào cuộc điều tra.

Qua điều tra, họ phát hiện 3 đứa trẻ bị một thanh niên khoảng 20 tuổi dụ dỗ bằng kẹo, sau đó đẩy lên một chiếc xe 3 bánh đi về hướng huyện Long Sơn (tỉnh Hồ Nam).

Thời điểm đó, chỉ còn 1 xe cảnh sát trong Đội điều tra hình sự để ở văn phòng quận. Vì thế, cảnh sát chỉ có thể thành lập 1 đội rồi lái xe tới đó nhưng nam thanh niên đã đưa 3 đứa trẻ rời đi. Sau khi thu thập thông tin từ người dân sinh sống xung quanh, cảnh sát tiếp tục đuổi về hướng huyện Cát Thủ (tỉnh Hồ Nam) nhưng mất dấu.

Vợ chồng Trâu Mỗ đoàn tụ với 2 con trai song sinh sau 26 năm.

Trong hơn 20 năm qua, Trâu Mỗ đã dành thời gian đi đến nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc để tìm manh mối nhưng lần nào cũng thất vọng trở về. Mặc dù hành trình tìm con gặp không ít khó khăn nhưng vợ chồng Trâu Mỗ chưa từng từ bỏ.

Tới năm 2014, một nam thanh niên tên Lâm Mỗ bị sở Công an huyện Thạch Sư (Phúc Kiến, Trung Quốc) lấy mẫu máu do lái xe trong tình trạng say rượu. Vào năm 2021, cùng với việc phát động “Chiến dịch đoàn tụ”, thông qua việc so sánh mẫu máu của hệ thống ADN “chống buôn người” trên toàn Trung Quốc, cảnh sát phát hiện mẫu máu của Trâu Mỗ và Lâm Mỗ có điểm tương đồng.

Cảnh sát sau đó đã tìm kiếm thông tin về nơi cư trú của Lâm Mỗ. Nam thanh niên này hiện đang sinh sống tại thành phố Yết Dương, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Ngày 20/10 vừa qua, cảnh sát thụ lý vụ án đã tới tìm Lâm Mỗ và lấy mẫu máu của anh một lần nữa, bên cạnh đó yêu cầu sở Công an tỉnh Hồ Nam kiểm tra xác minh hình ảnh.

Tới ngày 25/10, Đội điều tra hình sự Công an tỉnh Hồ Nam báo tin ADN của Lâm Mỗ và một người tên Lại Mỗ có điểm giống nhau tới 99,24%. Lại Mỗ hiện đang ở huyện Phổ Ninh, tỉnh Quảng Đông.

Cơ quan công an nhanh chóng gửi mẫu máu của Trâu Mỗ và hai nam thanh niên để phòng Hình sự thuộc sở Công an thành phố Yết Dương để so sánh ADN. Sau vài ngày chờ đợi, cuối cùng mối quan hệ huyết thống giữa Trâu Mỗ và 2 nam thanh niên đã được xác nhận.

Cảnh sát đang thụ lý vụ án cho biết, Lâm Mỗ và Lại Mỗ là anh em sinh đôi nhưng người anh Lại Mỗ thừa hưởng các đường nét giống bố, còn em trai Lâm Mỗ lại đậm người, có gương mặt phúc hậu giống mẹ.

Ngày 5/11, vợ chồng Trâu Mỗ cuối cùng đã được đoàn tụ với hai con trai song sinh tại Văn phòng Công an quận Vĩnh Thuận. Nhìn thấy hai con trai sau 26 năm xa cách, người mẹ không cầm được nước mắt. Cả gia đình trao cho nhau cái ôm thật lâu và thật chặt.

Được biết, trong suốt 26 năm qua, Trâu Mỗ và vợ vẫn kiên trì bán thịt bò trong thị trấn, nhất quyết không đổi nghề. Họ muốn lấy đó làm dấu hiệu để những đứa con có thể tìm về với bố mẹ. Đôi vợ chồng cũng không đổi số điện thoại vì sơ cảnh sát và các con không liên lạc được với mình.

Hiện, Văn phòng Công an quận Vĩnh Thuận đang tìm kiểm nốt cô con gái bị bắt cóc của vợ chồng Trâu Mỗ.

Trước đó, cư dân mạng xứ Trung từng xôn xao trước cuộc đoàn tụ sau 32 năm xa cách của mẹ con chị Lý Tĩnh Chi.

Cụ thể, vào những năm 1980, Lý Tĩnh Chi ở Tây An, Thiểm Tây làm việc cho một công ty sản xuất ngũ cốc. Khi đến kỳ thu hoạch, chị phải đi công tác vài ngày để gặp các nhà cung cấp ở vùng nông thôn.

Trong một lần đi công tác vào tháng 10/1988, Lý Tĩnh Chi nhận được tin nhắn từ cấp trên báo tin con trai 2 tuổi 8 tháng tên Lý Mao Dần mất tích. Theo lời kể của chồng Lý Tĩnh Chi, anh đón con từ trường mẫu giáo và dừng lại trên đường để lấy nước cho con từ một khách sạn nhỏ do gia đình làm chủ. Chỉ sau một hoặc hai phút không chú ý, Mao Dần đã biến mất.

Sau một tuần không thấy ai đưa con trai đến đồn cảnh sát, Lý Tĩnh Chi đi hỏi những người ở xung quanh khách sạn, in 100.000 tờ rơi có ảnh cậu bé và phát tại các bến xe buýt, nhà ga ở Tây An, đồng thời đăng thông báo tìm người mất tích trên báo địa phương nhưng đều không có kết quả.

Lý Tĩnh Chi không ngừng tìm kiếm con trai. Mỗi buổi chiều thứ sáu, sau khi tan làm, chị sẽ bắt tàu đến các tỉnh xung quanh để tìm con. Bất cứ khi nào có người mách rằng thấy cậu bé trông giống Mao Dần, Lý Tĩnh Chi lập tức đi tìm hiểu.

Sau đó, chị đã kết nối với các ông bố bà mẹ có con mất tích ở nhiều nơi, cùng nhau hình thành một mạng lưới trải dài hầu hết các tỉnh ở Trung Quốc. Họ gửi cho nhau những túi lớn tờ rơi, dán ở các tỉnh mà họ phụ trách.

Nhờ mạng lưới này, Lý Tĩnh Chi thu thập được nhiều manh mối hơn, tuy nhiên không có thông tin nào liên quan đến con tra chị. Trong quá trình tìm kiếm con trai, Lý Tĩnh Chi đi tới tổng cộng 10 tỉnh, đã có lúc cảm thấy như mất hết hy vọng.

May mắn, tới ngày 10/5/2021, chị nhận được cuộc gọi từ Công an Tây An báo tin đã tìm được Mao Dần. Ngày 18/5, Lý Tĩnh Chi cuối cùng cũng có thể gặp lại con trai sau 32 năm xa cách, cả gia đình ôm nhau khóc nức nở. Được biết, mao Dần hiện đã lập gia đình và đang kinh doanh ngành trang trí nội thất.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: đoàn tụ , trung quốc , bắt cóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok