Thể thao

23h30 ngày 15/9, Watford - Manchester United: Ngắt ngòi Ong

Chỉ vừa mới tìm lại hương vị chiến thắng bằng 3 điểm trọn vẹn trên sân của Burnley ở vòng đấu trước, Manchester United đã phải đối mặt với một thử thách hứa hẹn khó khăn hơn rất nhiều, đó là vượt qua đội chủ nhà Watford đang có phong độ rất cao từ đầu mùa, ngay tại "tổ ấm" Vicarage Road của đối thủ.

Manchester United sẽ lại được ăn mừng ba điểm ngay trên sân Vicarage Road của Watford?!

Có lẽ phải lâu lắm rồi, NHM Manchester United mới lại mong đợi một thắng lợi theo kiểu "rửa mặt" như trận đấu trên sân Turf Moor cách đây hai tuần. Một thể trận tấn công mát mắt, áp đảo toàn diện ngay trên sân khách của một trong những đối thủ từng là vật cản khó chịu với các ông lớn ở mùa giải năm ngoái, và kết thúc với hai pha lập công của trung phong chủ lực Lukaku. Vẫn còn đó không ít vết gợn như khả năng tận dụng cơ hội chưa tốt, hàng phòng ngự thỉnh thoảng vẫn mắc đôi chút sai lầm hay chiếc thẻ đỏ vô duyên của Rashford.... nhưng ba điểm đầy quan trọng đó là tiền đề niềm tin quan trọng để các CĐV kỳ vọng đội bóng của Jose Mourinho sẽ biết cách vượt qua giông bão để trở lại với lằn ranh chiến thắng, trong bối cảnh cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League chỉ mới ở trạng thái "đề - pa" và mọi chuyện đều có thể xảy ra trong những tuần trước mắt.


Cuối tuần này, NHM Quỷ Đỏ kỳ vọng sẽ lại được thấy đội bóng của mình "vượt chướng ngại vật" trong một thử thách hứa hẹn khó chịu hơn rất nhiều so với Burnley cách đây một tuần: chặn đà chiến thắng của đội chủ nhà Watford ngay trên "tổ ấm" Vicarage Road của đối thủ. The Hornets (Những Chú Ong Bắp Cày) đã khiến NHM của họ và Premier League đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi kết thúc 4 vòng đấu đầu tiên với thành tích hoàn hảo và cùng với Liverpool, Chelsea vượt mặt một cơ số "đại gia" như nhà ĐKVĐ Man City, Tottenham Hotspurs và chính Manchester United để chễm chệ trong top 3 đội dẫn đầu toàn giải. Những tưởng như việc mất đi một trong những "phát hiện mới" của mùa giải năm ngoái là tiền đạo Richarlyson vào tay Everton, sân Vicarage Road sẽ lao đao, nhưng dưới tài cầm quân tài tình của HLV Javier Gracia - người vừa được bình chọn là nhà cầm quân xuất sắc nhất Premier League trong tháng 8 - cùng nền tảng là một hàng phòng ngự vững chắc cùng lối chơi phản công tốc độ với sự xuất sắc của những Will Hughes, Roberto Pereyra và Troy Deeney, NHM Watford đang tràn trề hy vọng đội bóng của mình có thể trở thành một "Leicester City mới" ở mùa giải 2018/19.

Bước vào trận đấu này, Manchester United gặp phải không ít bất lợi về mặt lực lượng, khi hai nhân tố đã chơi rất hay trên sân của Burnley ở vòng 4 là hậu vệ Luke Shaw và tiền vệ Marouane Fellaini đã gặp chấn thương khi trở về phục vụ ĐTQG, nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục để góp mặt trong chuyến làm khách được dự đoán là vô cùng cam go này. Niềm hy vọng của đội khách sẽ dồn cả vào Romelu Lukaku - cầu thủ đang đạt phong độ rất cao sau khi vừa có ba trận liên tiếp ghi bàn cho CLB và ĐT Bỉ - anh sẽ là trọng tâm trong những pha lên bóng của đội khách ở trận này, trong bối cảnh Alexis Sanchez vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất, Marcus Rashford vắng mặt vì án treo giò còn Anthony Martial chỉ còn đang đếm ngày rời sân Old Trafford. Tuy vậy, cơ sở để Quỷ Đỏ có được ba điểm trọn vẹn trong chuyến đi tới Vicarage Road là không hề nhỏ, khi thành tích đối đầu trong quá khứ đã chỉ ra Manchester United thực sự là "ngáo ộp" đối với The Hornets, khi chỉ để thua duy nhất 1 trận trong 10 lần đối đầu gần nhất dù là sân khách hay sân nhà ở Premier League. Nói chẳng đâu xa ngay trong lần chạm trán tại Vicarage Road mùa giải năm ngoái, dù không được đánh giá cao ở khả năng giành điểm trước một đội chủ nhà đang đạt điểm rơi phong độ dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Marco Silva, nhưng trong một ngày mà những "nhân tố X" như Ashley Young và Jesse Lingard chơi thăng hoa, Quỷ Đỏ đã cho đội chủ nhà đo ván với tỉ số 2-4 ngay tại tổ ấm của mình.

Đêm nay, ai sẽ là "nhân tố X" của Mourinho, trong chiến dịch lần thứ hai liên tiếp "ngắt ngòi Ong" ngay tại Vicarage Road?!

Thông tin trước trận

- Đội chủ nhà Watford sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Tom Cleverley và hậu vệ Miguel Britos vì chấn thương. Khả năng ra sân của Gerard Deulofeu vẫn còn bỏ ngỏ. Trong khi đó, Manchester United sẽ hành quân đến Vicarage Road mà thiếu vắng một loạt trụ cột như Luke Shaw, Marouane Fellaini, Marcos Rojo, Phil Jones và Sergio Romero vì chấn thương, còn tiền đạo Marcus Rashford đang thụ án treo giò ba trận.

- Manchester United mới chỉ thua duy nhất 1 trong 6 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội ở Premier League, đó là trận thua 1-3 tại Vicarage Road cách đây hai mùa giải. Những người đã ghi bàn cho The Hornets - thời điểm đó còn được dẫn dắt bởi HLV Walter Mazzarri - là Abdoulaye Doucoure, Juan Camilo Zuniga và Troy Deeney, trong khi Marcus Rashford là tác giả bàn thắng duy nhất giành cho Quỷ Đỏ.

- Watford đang trải qua chuỗi thành tích ấn tượng bậc nhất trong lịch sử tham dự Premier League với việc toàn thắng cả 4 vòng đấu mở màn ở mùa giải 2018/19. Đội gần nhất đánh bại được họ chính là... Manchester United, với thắng lợi 1-0 trên sân Old Trafford vào cuối mùa giải năm ngoái, với pha lập công duy nhất của Marcus Rashford.

- HLV Javier Gracia của đội chủ nhà vừa vinh dự đoạt danh hiệu "HLV xuất sắc nhất tháng Tám". Không may cho ông, 56% số nhà cầm quân đoạt danh hiệu này sẽ gặp thất bại ở ngay trận đấu kế tiếp, và 80% số thất bại đó có mẫu số chung: thua Manchester United!

Đội hình dự kiến

Watford: Foster - Janmaat, Cathcart, Kabasele, Holebas - Capoue, Doucoure - Hughes, Pereyra - Gray, Deeney

Manchester United: De Gea - Valencia, Smalling, Lindelof, Young - Pogba, Fred, Matic - Lingard, Sanchez - Lukaku

Dự đoán: 1-2

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

  Từ khóa: Manchester United

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok