Giáo dục

Thanh Hóa: Yêu cầu báo cáo vụ thu tiền 'tự nguyện' nhưng thất hứa với phụ huynh

Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã yêu cầu Hiệu trưởng trường THCS Ngư Lộc báo cáo nội dung báo VietNamNet phản ánh.

Ông Nguyễn Hải Năm, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc cho biết, xã chưa nhận được phản ánh cũng như đơn từ nào của phụ huynh về việc thu tiền xã hội hóa (XHH) nhưng không thực hiện sửa chữa các hạng mục, mua ti vi như kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, sau khi báo chí thông tin, xã đã yêu cầu Hiệu trưởng, Hội trưởng Hội cha mẹ phụ huynh tổng hợp, báo cáo cụ thể.

Thu cả trăm tiền XHH nhưng nhà trường không sửa chữa những cánh cửa hư hỏng

Trước đó, một số phụ huynh phản ánh đã đóng các khoản tiền xã hội hóa theo kế hoạch mà Ban giám hiệu nhà trường phổ biến hồi đầu năm, trong đó có khoản thanh toán tiền xây dựng 2 khu nhà vệ sinh; thay thế, sửa chữa bổ sung các thiết bị điện, bàn ghế, cửa ở các phòng học, lan can; Mua thêm 3 ti vi lắp ở phòng học phục vụ công tác dạy học, để đảm bảo tất cả các phòng học đều được lắp ti vi.

Tuy nhiên, đã gần hết năm học, nhà trường vẫn không mua ti vi, không sửa chữa lan can, cửa các phòng học, các thiết bị điện…

Nhà vệ sinh được làm tạm bợ dưới chân cầu thang

Bà Mã Thị Diệp, Hiệu trưởng trường THCS Ngư Lộc cho biết, bà mới về thay hiệu trưởng cũ được 3 tháng nay. Theo bà được biết, nhà trường thu được khoảng hơn 100 triệu tiền xã hội hóa, đến thời điểm hiện tại không thấy còn một đồng nào, do đó không có kinh phí để mua ti vi như kế hoạch.

Trước thông tin này, một số phụ huynh cho hay, họ không hề biết tổng thu được bao nhiêu, chi tiêu vào việc gì...

Liên quan tới việc trên, PV đã nhiều lần liên lạc với bà Chung Thị Đài, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hậu Lộc, tuy nhiên bà Đài không nghe máy.

Tác giả: Lê Dương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok