Xe

Yamaha Tracer 900 - Thêm sức nóng phân khúc Sport-Touring

Dựa trên nền tảng của mẫu FZ-09 với động cơ ba xylanh, Yamaha đã tung ra một phiên bản sport-touring lấy tên Tracer 900 (mã sản phẩm là FJ-09) và đi kèm với đó là một phiên bản GT với đầy đủ phụ kiện cho một hành trình dài trên mẫu xe onroad này.

Được phát triển từ mẫu naked-bike FZ-09, Tracer 900 được cải tiến một chút vì vị trí người ngồi trên xe cho phù hợp với tiêu chí sử dụng; vị trí người ngồi phía trước được thiết kế lại và có thể thay đổi chiều cao (khoảng 2cm), người ngồi sau có không gian để chân lớn hơn, kính chắn gió lớn và cao hơn, tay lái (ghi-đông) hẹp hơn một chút cho tư thế ngồi gọn gàng hơn…

Đặc biệt, Yamaha kéo dài hơn tay đòn giảm xóc sau ở chiếc Tracer 900 (khoảng 60mm) để giúp xe có độ ổn định tốt hơn, trong khi đó bộ giảm xóc trước dạng up-side-down được thừa hưởng toàn bộ từ chiếc MT-09.

Một số cải tiến trên mẫu xe này khi được ứng dụng hệ thống trợ lực và chống trượt ly hợp, các hệ thống điện tử hỗ trợ vẫn bao gồm những tính năng quen thuộc; hệ thống lái ba chế độ D-Mode, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS cũng có ba chế độ… và tất nhiên là không thể thiếu hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Phiên bản Yamaha Tracer 900
Phiên bản Yamaha Tracer 900

Trong khi đó, với phiên bản cao cấp Tracer 900 GT, Yamaha trang bị thêm một số tính năng dành cho những người có đòi hỏi tiêu chuẩn cao hơn: hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống hỗ trợ khả năng lên số nhanh Quickshifter (không cần ngắt ly hợp), hệ thống bộ thùng nhôm phía sau, tay lái có sưởi ấm…

Hiện Yamaha cho biết các phiên bản Tracer 900 và 900 GT sẽ có mặt trên thị trường vào đầu quý II/2018 tới đây, với giá bán vẫn được giữ nguyên.

Hiện tại, ở phân khúc sport-tourning, Yamaha Tracer 900 có đối thủ là Kawasaki Versys 1000 LT, Suzuki V-Strom 1000 XT và thấp hơn một chút là Honda NC 750 X.

Thông số kỹ thuật của Yamaha Tracer 900 phiên bản 2018:

Tác giả: Nguyễn Chí

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok