Kể từ khi ra mắt, Yamaha Exciter 150 đã kế thừa "ngôi vương" trong phân khúc xe máy underbone côn tay từ người anh em Exciter 135, đồng thời trở thành một trong những dòng xe được độ nhiều nhất Việt Nam với nhiều bản độ cực "khủng" và độc đáo.
Tuy nhiên, một số người chơi xe khác, chẳng hạn như chủ nhân của chiếc Exciter này lại hướng tới việc "độ kiểng" nhẹ nhàng cho chiếc xe thay vì thay đổi tới kết cấu. Trong đó, chi tiết đơn giản nhất đó là toàn bộ vỏ xe đã được chủ xe dán lại bằng decal trong tông màu tím chrome đặc biệt.
Phía trước của chiếc xe cũng đã được "trang điểm" nhẹ với dè trước bằng sợi carbon cùng với cặp phuộc Combiz khỏe khoắn.
Không chỉ nâng cấp phuộc, hệ thống phanh của chiếc Exciter này cũng đã được chủ xe nâng cấp mạnh với phanh đĩa kép, kèm theo heo Brembo của xe phân khối lớn được bắt vào phuộc nhờ có pát CNC đặc chế.
Ở phía trên tay lái của xe là sự xuất hiện của một số đồ chơi "kiểng" nhẹ nhàng như tay phanh Bikers và cặp gương chiếu hậu nhôm Rizoma.
Khối động cơ SOHC 4 van của Exciter 150 được giữ nguyên, nhưng cũng có thêm vài món trang trí bên ngoài như ốp mang cá và ốp bưởng máy nhôm CNC màu vàng. Tiếng nổ của chiếc xe đã ấn tượng hơn nhờ vào pô Akrapovic.
Dè sau nguyên bản của Exciter cũng đã được thay thế bằng pát biển số nhôm CNC chắc chắn, trong khi cặp phuộc monoshock nguyên bản được nâng cấp lên loại Ohlins hiệu năng cao.
Dù không "khủng" như nhiều bản độ Exciter 150 khác tại Việt Nam nhưng chiếc Exciter 150 này vẫn rất hấp dẫn bởi những món đồ chơi đơn giản, nhưng có chọn lọc mà chủ xe đã trang bị cho chiếc xe.
Tác giả bài viết: Kiều Anh