Nhân ái

Xót xa cảnh cô giáo vùng cao mở lời cầu xin sự sống cho con trai bé bỏng

Nhìn đứa con trai bé bỏng đáng thương đang từng ngày chống chọi với bệnh tật, người mẹ khắc khổ dường như ngã quỵ, cầu xin cứu lấy sự sống cho con.

Người mẹ cầu mong có phép màu đến với con trai của mình.


Cháu Nguyễn Thúc Anh Khoa (SN 2016), học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Hoàng Diệu (Nam Đà, Krông Nô, Đắk Nông) đang sống những ngày thật nghiệt ngã, thật xót xa.

Bé Anh Khoa bị chứng bệnh viêm màng não, nhập viện cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Đồng II tại TP HCM đến nay đã hơn 7 tháng. Cháu không tự thở, không ăn được, phải khai khí quản, thở máy và ăn phải chuyền qua ống bơm.

Cháu Anh Khoa chống chọi với căn bệnh Viêm màng não đã 7 tháng nay.


Chị Phan Thị Tú, mẹ của Anh Khoa cho biết: "Con trai chăm ngoan và đáng yêu lắm, cho đến một ngày trung tuần tháng 11/2023 cháu bị đau đầu nôn ói. Gia đình đưa cháu đi khám và lấy thuốc nhưng không đỡ. Chỉ nghĩ con cảm cúm bình thường, không ngờ lại bị bệnh nan y".

Nói rồi chị Tú lại nghẹn ngào, kể không có nỗi đau nào hơn khi hằng ngày chứng kiến con gồng mình để qua các cơn đau, nhiều hôm con bị tím tái hết toàn thân phải gọi bác sỹ cấp cứu cả đêm.

Cháu Anh Khoa nằm trên giường bệnh với chằng chịt ống dẫn, bơm tiêm và máy hỗ trợ khiến ai ai cũng phải xót xa thương cảm.


Suốt 7 tháng qua, người mẹ khốn khổ nhiều lúc chỉ chợp mắt, nhiều đêm thức trắng nhìn con tím mà chỉ biết khóc. Chị chỉ ước giá như người đau là chị chứ không phải là con trai mình. Chị không dám ngủ, sợ con ra đi mà không kịp nhìn lần cuối.

Vì khó khăn chồng chất, vợ chồng lại phải thay nhau chăm con trai bạo bệnh nên con gái đầu học lớp 4 phải gửi về nhờ bên ngoại chăm nuôi. Chồng chị làm rẫy, chị Tú làm giáo viên cũng đã phải nghỉ việc không lương chăm lo cho con.

Lúc này gia đình chị Tú đã khánh kiệt. Bệnh tình của con không thể điều trị theo chế độ quyền lợi của trẻ, vợ chồng chị phải cho con điều trị thêm thuốc bổ trợ, mỗi ngày từ 1 - 2 triệu đồng.

Gia đình cháu Khoa giờ cũng đã khánh kiệt, không biết bấu víu vào đâu.


Là giáo viên tuy gia cảnh khó khăn, ban đầu chị Tú không muốn kêu gọi hỗ trợ. Nhưng đến lúc này không biết bấu víu vào đâu, tiền đồng nghiệp nhà trường, người thân thăm hỏi cũng đã cạn kiệt nên chị cầu mong các tấm lòng chia sẻ giúp vợ chồng chị cứu lấy đứa con trai đang "thập tử nhất sinh" của mình.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

1. Văn phòng đại diện thường trú Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ

Địa chỉ: Số 2, ngõ 5 đường Nguyễn Biểu, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh

Hotline: 0913.473.217

2. Hoặc ủng hộ qua số tài khoản

Tên TK: Văn phòng đại diện thường trú Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ

Số TK: 111601684999

Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Hà Tĩnh.

Tác giả: Vũ Long

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok