|
Honda Dream là dòng xe có yếu tố lịch sử gắn với bao thế hệ người Việt Nam và hiện vẫn được nhiều người săn đón. Những chiếc Honda Dream II nguyên bản được dân chơi xe ở Việt Nam lưu giữ cẩn thận. Chiếc Honda Dream Thái đời 2002 nhìn còn mới nguyên của Hưng Sắt - một tay chơi xe "khét tiếng" tại Đông Anh, Hà Nội - khiến dân chơi xe mê mệt. |
|
Chiếc xe được để trong phòng với sàn gỗ và nhiều trang trí đồ gỗ sang trọng khác. |
|
Các bộ phận trên xe còn nguyên bản. |
|
Đồng hồ xe cho thấy chiếc Dream này mới chỉ chạy đúng 31 km. |
|
Chiếc Honda Dream Thái này được đại gia Hưng Sắt mua từ một đại gia ở Vĩnh Long với giá 8 cây vàng (khoảng gần 300 triệu đồng). |
|
Đại gia Hưng Sắt còn có vô số bộ sưu tập xe Dream đắt tiền khác. |
|
Được biết, đại gia Hưng Sắt cũng là chủ nhân của chiếc Honda Dream II để trong tủ kính xuất hiện trên báo vào tháng 12/2018 vừa qua gây xôn xao cộng đồng mạng. |
|
Chiếc xe máy Honda Dream II Thái Lan này được 'đập hộp' từ năm 1995, được gìn giữ rất cẩn trọng và mới chỉ lăn bánh 2000km. |
|
Đại gia Hưng Sắt cho hay anh đã mua chiếc xe với giá 8 cây vàng thời điểm năm 1995. Số vàng này quy ra có thể mua được vài lô đất mặt tiền thời đó. |
|
Chiếc xe Honda Dream 1995 đến này vẫn được giữ nguyên bản. Chiếc xe vẫn còn nguyên biển, lốp xe vẫn còn và bộ máy chưa hề bị xây xước nhẹ. Xe mới chỉ chạy được 2000 km và vẫn còn như mới. |
|
Chiếc xe được trưng bày ngay trước sảnh ngôi nhà. |
|
Ngoại thất chiếc xe vẫn còn mới cứng. |
|
Mới đây, một người chơi xe tại Hà Nội đã rao bán những chiếc Dream "siêu lướt" với giá... hàng chục lượng vàng 9999. |
|
Có chiếc còn được cất trong tủ kính. |
|
Đầu năm 2018, một chiếc xe Honda Dream II 16 năm tuổi được rao bán giá 50.000 USD (khoảng hơn 1,2 tỷ đồng) khiến cư dân mạng tranh cãi. |
|
Theo quảng cáo của người bán xe, chiếc Honda Dream II nhập khẩu Thái Lan này được sản xuất vào năm 2002 và trong tình trạng zin, mới 100% như xe vừa được khui thùng, chưa đổ xăng cũng như nổ máy. Bên cạnh đó, chủ xe còn thông tin thêm chiếc Honda Dream II này có đầu số máy 51, dành cho những chiếc Dream II được sản xuất năm 2002. Chiếc xe trên được người bán đánh giá là siêu phẩm Honda Dream II đẹp và khủng nhất Việt Nam. |
|
Tháng 9/2017, chiếc xe Honda Dream II biển khủng "tứ quý 9" được quảng cáo mới chỉ đi được 110 km, được một vị tướng bán lại cho một người sưu tập tại Hà Nội với giá khoảng 200 triệu đồng. |
|
Ngày 27/4/2017, một chủ xe tại TP. Hồ Chí Minh đã rao bán trên mạng chiếc xe Honda Dream II Thái được cho là chưa từng đổ xăng, 15 năm trùm mền, với giá là 600 triệu đồng. Theo giới thiệu của người bán, chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, còn mới nguyên. |
|
Vào tháng 11/2016, tại Ninh Thuận, một chiếc Honda Dream II sê-ri máy đầu 82, vừa lăn bánh 4 km, còn bọc nilon nhiều chi tiết được trưng bày trong một cửa hàng xe máy. Theo chia sẻ của chủ xe, có người trả tới 320 triệu đồng nhưng anh vẫn không bán mà lưu giữ lại làm kỷ niệm. |
|
Năm 2016, một chiếc Honda Dream II nguyên bản đắp chiếu 20 năm được một chủ xe ở Thanh Hóa rao bán với giá 180 triệu đồng nhận được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội. |
|
Bên cạnh mẫu Honda Dream II, những chiếc "Su xì po" "còn zin" cũng được rao bán với giá không hề rẻ. Vào đầu tháng 1/2019, dân chơi xe xôn xao về mẫu xe Suzuki RGV120 2002 máy còn zin được một chủ xe ở TP. Hồ Chí Minh rao bán với giá 1 tỷ đồng, ngang giá một chiếc Camry đời mới. Theo chủ chiếc xe, những điều làm nên "huyền thoại" giá 1 tỷ này đó là 17 năm nay không di chuyển kể từ thời điểm đập thùng năm 2002. |
|
Suzuki RGV120 là mẫu xe 2 kỳ côn tay với kiểu dáng xe số phổ thông (underbone) được Suzuki sản xuất vào những năm 90 của thế kỷ trước. Đây là tên gọi dành cho thị trường Malaysia. Mẫu xe này về Việt Nam gần như cùng thời điểm với mẫu xe anh em Suzuki FX. Những chiếc Suzuki RGV120 (còn được gọi với cái tên "Su xì po") đầu tiên bán trên thị trường vào năm 1997 đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. |
|
Lúc mới về Việt Nam, xe có giá khoảng 4.300-4.500 USD, tương đương với cả chục cây vàng. Đây là mẫu xe đáng mơ ước của thanh thiên thời bấy giờ. Việc được cầm lái một chiếc Suzuki RGV từng mang lại cảm giác phấn khích khó tả và là một hoài niệm khó phai với nhiều người. |
|
Qua gần 20 năm, ngày nay những chiếc Suzuki RGV 120 vẫn rất được giới chơi xe ưa chuộng. Do dòng xe này Suzuki đã ngừng sản xuất từ lâu nên những chiếc "Su xì po" còn nguyên bản và trong tình trạng như mới được săn lùng, với giá hàng trăm triệu đồng. |
|
Năm 2017, chiếc xe máy Suzuki Satria đời 2006 mới chạy được hơn 1.000 km được một người chuyên săn xe "độc" tại Sài Gòn thét giá 1 tỷ đồng. Dù có giá cực đắt nhưng chiếc Satria 2006 đời cuối này cũng nhanh chóng tìm được chủ mới. Cách đây 2 năm, tại TP. Hồ Chí Minh, chiếc Suzuki RGV 120 đời 2000 mới chỉ chạy gần 5.000 km sau đó được niêm cất đã rao bán thành công, đắt ngang chiếc xe Kia Morning đời cũ. |
|
Nói đến những dòng xe cũ giá cao còn phải kể đến mẫu xe Honda Spacy 125. Du nhập vào Việt Nam từ khoảng cuối năm 1998, tới khoảng năm 2000, Honda Spacy 125 đã trở thành biểu tượng của sự sành điệu và đẳng cấp khi nói về xe máy tại Việt Nam. Đặc biệt, những chiếc Spacy 125 nguyên bản và ngoại hình gần như mới được nhiều người chơi xe cất công săn lùng. Hiện những chiếc Spacy 125 nguyên bản chạy khoảng 20.000 km có giá từ 120-150 triệu đồng tùy vào độ "zin" cũng như nguyên bản của xe. |
|
Năm 2016, tại Hà Nội, một chiếc Honda Spacy 125 đi 16 năm được định giá 200 triệu đồng. Chiếc Honda Spacy 125 này thuộc dạng hàng độc và hiếm tại Việt Nam. Nó "độc" không chỉ bởi độ nguyên bản, mà còn mới chỉ đi được hơn 8.000km. |
|
Cũng vào năm 2016, tại TP.HCM, Honda Spacy đời 2008 được chào giá lên đến hơn 100 triệu đồng. Không chỉ zin 100%, chiếc Honda Spacy này còn sở hữu biển kiểm soát số tiến siêu đẹp "3456" và mới đi được gần 24.000 km. |
Tác giả: Anh Tuấn
Nguồn tin: Báo VietNamNet