Pháp luật

Xin "bỏ qua" vi phạm nồng độ cồn bất thành, “ma men” cầm hung khí tấn công CSGT

Ngày 12/11, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnhThái Nguyên) cho biết, đơn vị đã bàn giao đối tượng chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm tra nồng độ cồn cho Công an huyện Đồng Hỷ tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào hồi 13h17 ngày 9/11/2023, tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Thái Nguyên) thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, xử lý vi phạm chuyên đề nồng độ cồn tại khu vực Km138 + 500 trên Quốc lộ 1B (Lạng Sơn - Thái Nguyên), thuộc địa phận tổ dân phố Gò Cao, thị trấn Hóa Thượng (Đồng Hỷ). Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe mô tô mang biển kiểm soát 33K7-2150 do Nguyễn Văn Thạch, sinh năm 1969, địa chỉ cư trú tại xóm Minh Lý, xã Minh Lập (Đồng Hỷ) điều khiển để kiểm tra nồng độ cồn.

Nguyễn Văn Thạch sử dụng hung khí là một thanh kim loại để tấn công các cán bộ CSGT đang lập biên bản, nhưng đã bị lực lượng chức năng kịp thời khống chế.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Văn Thạch vi phạm về nồng độ cồn ở mức 0,317mg/l khí thở. Tuy nhiên, khi được mời vào làm việc với cán bộ lập biên bản thì tài xế này không chấp hành. Sau đó Thạch đã sang cửa hàng bán điện thoại di động gần đó để mượn dao nhưng không được chủ nhà cho mượn.

Khi tổ công tác tiếp tục mời Thạch đến ký biên bản vi phạm hành chính thì đối tượng xin tổ công tác không xử lý, giữ xe vì trước đó đã từng bị tạm giữ xe nhưng tổ công tác đã giải thích và không đồng ý, đồng thời lập biên bản xử phạt nhưng Thạch vẫn không chấp hành và có những lời nói xúc phạm, thách thức tổ công tác làm nhiệm vụ.

Không dừng lại ở đó, Nguyễn Văn Thạch tiếp tục sử dụng hung khí là một thanh kim loại để tấn công các cán bộ đang lập biên bản, nhưng đã bị lực lượng chức năng kịp thời khống chế.

Trước hành vi có dấu hiệu chống người thi hành công vụ, lực lượng chức năng đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Văn Thạch, thu giữ vật chứng liên quan; sau đó đưa Thạch về trụ sở Công an huyện Đồng Hỷ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Thạch đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Hỷ đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ việc để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Lâm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok