Trong tỉnh

Xe “vua” lộng hành trên mọi tuyến đường, cơ quan chức năng ở đâu?

Chứng kiến những chiếc xe “vua” không bạt, cơi nới thùng, thậm chí có nhiều chiếc đã không còn hạn kiểm định vẫn ngang nhiên hoạt động, nhưng không thấy bất kỳ cơ quan chức năng nào xử lý đang gây bức xúc trong dư luận.

Những cảnh tượng như thế này không khó bắt gặp tại các trục đường của tỉnh Thanh Hóa

Thông tin từ người dân Thanh Hóa, chúng tôi có mặt tại một số tuyến đường như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 10, tỉnh lộ 217, thậm chí là các tuyến đường giao thông nông thôn, đâu đâu chúng tôi cũng chứng kiến những tuyến đường này đang gồng mình chống đỡ với những chiếc xe chở vật liệu xây dựng vượt quá chiều cao thùng, dù đã được cơi nới thêm thùng.

Trong hàng trăm chiếc xe chở đất, vật liệu xây dựng này toàn loại xe Hoowoo, xe ben đầu kéo với những dòng chữ dán trước đầu xe như: (Văn Hoa, Đức Toàn, Tuấn Hiền & Tường Vi), hầu như không che phủ bạt, dù đất đá vượt cao quá thùng, thậm chí có những chiếc đã hết thời hạn kiểm định từ tháng 01/2017, vẫn tự do tung hoành trên các tuyến đường mà không hề có bất cứ cơ quan chức năng nào xử lý?

Những chiếc xe có dòng chữ Đức Toàn như thế này liệu có phải là xe "vua"

Trao đổi với chúng tôi, anh K - một người dân đi đường cho biết: “Không cần tôi nói, chú (PV) cũng thấy đó, xe họ chở đầy như thế mà có che, phủ bạt gì đâu, dù đã cơi nới thêm thùng rồi. Mà đâu phải ngày một ngày hai, bất cứ giờ nào họ cũng chạy ngang nhiên, đất đá, cát vung vãi khắp đường, mà có lực lượng chức năng nào xử lý đâu, nếu họ có ra xử lý thì chỉ khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ là họ lại lên xe đi, rồi đâu lại vào đó”.

Những xe đã hết hạn kiểm định từ tháng 01/2017 vẫn ngang nhiên hoạt động, vậy cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa ở đâu?

Không phải chỉ ở đây đâu, mà tình trạng xe chở đất đá, cát vượt cao quá thành thùng thế này nó xuất hiện mọi nơi, mọi lúc trên tất cả các tuyến đường từ Quốc lộ cho tới đường giao thông nông thôn của tỉnh Thanh Hóa này, người dân chúng tôi gọi đây là xe vua”, ông K cho biết thêm.

Ngoài ra tình trạng xe cơ nới, chở đất, đá, cát không che phủ bạt như thế này, có thể bắt gặp trên mọi nẻo đường của tỉnh Thanh Hóa

Theo chúng tôi tìm hiểu, sở dĩ người dân nơi đây gọi những chiếc xe này là xe “vua” vì trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nếu những chiếc xe nào được dán dòng chữ (Tuấn Hiền & Tường Vi, Văn Hoa), đặc biệt là dòng chữ Đức Toàn, dù chạy bất cứ tuyến đường nào, chở như thế nào, thậm chí không che phủ bạt, hay có những chiếc xe đã hết thời gian kiểm định từ tháng 01/2017 đều không bị xử lý.

Chỉ cần 1 chiếc ô tô chạy qua là cả cột bụi dựng lên và ập vào người đi đường

Dư luận cho rằng, phải chăng có sự bảo kê từ một “thế lực” nào đó, vì cách đó khoảng chừng 1km về hướng Nam là nơi lực lượng CSGT phòng PC67, Công an tỉnh Thanh Hóa thường xuyên làm việc.

Để tìm hiểu những chiếc xe “vua” này, chúng tôi đã có buổi làm việc với Thiếu tá Lê Hồng Thái - Phó trưởng phòng PC 67, Công an tỉnh Thanh Hóa được biết: “Riêng xe chở đất đá, vật liệu xây dựng mà không che phủ bạt như thế này là phải xử lý, chúng tôi sẽ kiểm tra thời gian đó tổ, đội nào làm việc nếu không xử lý được, tôi sẽ cho kỷ luật luôn.

Tuy nhiên tồn tại khó khăn trong quá trình xử lý đó là địa bàn giáp danh giữa Nghệ An và Thanh Hóa, thậm chí là dân xã hội (bọn có đội xe đó), dân đó cũng rất phức tạp. Khi lực lượng CSGT đứng làm tại đó, chúng ném đủ thứ vào lực lượng, rồi chửi bới đã có anh em bị đổ máu rồi đó, phải gọi Công an huyện ra phối hợp mới làm được, nhất là về ban đêm. Bọn này nó rất chì, nếu bắt được xe là nó không hợp tác, nó vứt xe đó luôn, anh em lại phải gọi xe chuyên dụng để kéo về Phòng, rất mất thời gian".

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an Tỉnh Thanh Hóa, muốn xác định những xe này quá tải hay không thì phải cân mới biết

Còn về kiểm soát tải trọng xe: “Trạm cân đặt cố định đặt tại Nghi Sơn, tất cả những xe này đều phải chạy qua trạm cân đó, nhưng họ xử lý thế nào thì không rõ. Trước đây CSGT phối hợp với trạm cân thì vẫn làm được, nhưng giờ độc lập rồi rất khó.

Thực ra muốn kiểm soát tải trọng thì bắt buộc phải kiểm soát tại mỏ, kho hàng, bến bãi, nguồn gốc hàng hóa, mà muốn làm được việc này thì phải là Thanh tra Giao thông, chứ CSGT thì chỉ có tuần tra kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường”, ông Thái cho biết thêm.

Nhiều tuyến đường đã bị băm nát

Qua những gì chứng kiến thực tế trên các tuyến đường và đặc biệt là cuộc trao đổi với vị phó trưởng Phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa, dư luận cho rằng: phải chăng sự tồn tại của các logo xe “vua” trên địa bàn tỉnh này là có thật?

Vậy những thế lực nào “bảo kê, chống lưng” cho những chiếc xe này mà chúng ngang nhiên coi thường pháp luật như vây, liệu cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa có thật sự bất lực trước tình trạng này hay không?

Tác giả: Quang Toản

Nguồn tin: trian.vn

  Từ khóa: lộng hành , thanh hóa , xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok