Xe

Xe SUV Trung Quốc nhái thiết kế Toyota Land Cruiser

Gần đây, một mẫu xe SUV của hãng xe Trung Quốc có tên Hengtian L4600 bị chỉ trích ngay khi vừa lộ diện. Nhiều đánh giá cho rằng chiếc xe này "nhái" giống hệt thiết kế xe Toyota Land Cruiser .

Hình ảnh chiếc xe SUV Trung Quốc, Hengtian L4600 ngay khi được đăng tải trên mạng đã khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe Toyota Land Cruiser.

Trên thực tế, mẫu xe Hengtian L4600 này đã lộ ảnh thiết kế từ năm 2016. Một thời gian sau đó nó đổi tên thành Hengtian Yueli. Hiện chưa rõ nguyên nhân trì hoãn ra mắt Hengtian Yueli, nhiều khả năng do vướng mắc pháp lý. Theo dự kiến mẫu SUV này sẽ có mặt trên thị trường nội địa Trung Quốc trong vài tháng tới.


Xe SUV Trung Quốc nhái thiết kế Toyota Land CruiserXe SUV Trung Quốc nhái thiết kế Toyota Land Cruiser

Hengtian Yueli còn có nhiều điểm thiết kế giống xe Toyota Land Cruiser. Đầu tiên phải kể đến thiết kế mặt trước của mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với Land Cruiser. Duy chỉ có lưới tản nhiệt và đèn pha hơi khác một chút. Cùng với đó, hệ thống treo trước độc lập tay đòn kép và hệ thống treo sau lò xo xoắn 4 điểm liên kết khá giống Toyota Land Cruiser.

Xe SUV Trung Quốc nhái thiết kế Toyota Land Cruiser

Phía dưới khung gầm xe.

Dưới nắp capô là động cơ V8 nhưng không phải động cơ của Toyota. Thay vào đó, Hengtian Yueli sử dụng động cơ xăng 4.6L do công ty Futai Power (Trung Quốc) sản xuất, cho công suất 286 mã lực, thấp hơn mức trung bình vốn có của động cơ V8.

Hengtian Yueli sử dụng hộp số tự động nhưng chưa rõ cấp số. Ngoài ra, mẫu SUV này còn có bản động cơ 3.0L và 4.0L sử dụng hộp số sàn, và bản động cơ 2.4L do Mitsubishi sản xuất.

Hengtian Automobile được thành lập năm 2011 với công suất 100.000 xe/năm. Cho tới nay, hãng chỉ sản xuất xe bán tải. Hengtian Yueli sẽ là mẫu SUV đầu tiên của hãng xe này.

Đây không phải lần đầu tiên các hãng xe Trung Quốc nhái thiết kế xe nổi tiếng. Trước đó, tháng 2 năm nay người ta cũng đã phát hiện Trung Quốc đang tiến hành chế tạo bản sao trái phép của một số siêu xe nổi tiếng. Một số mẫu xe nhái đã phải ra hầu tòa, ví như trường hợp xe nhái Land Rover Evoque và thương hiệu Anh Quốc đã giành phần thắng.

Trung Quốc từng sản xuất Land Cruiser tại nhà máy liên doanh FAW-Toyota trong giai đoạn 2008-2016. Dây chuyền này sau đó được chuyển về Nhật Bản do nhu cầu SUV của thị trường Trung Quốc xuống thấp.

Tác giả: Chi Bảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok