Xe

Xe bán tải điện đầu tiên trên thế giới

Xe bán tải chạy điện đầu tiên có tên gọi W-15, trang bị động cơ điện với khả năng vận hành liên tục trên quãng đường hơn 100 km trong một lần sạc.

W-15 là xe bán tải điện đầu tiên trên thế giới.

Chiếc bán tải chạy điện đầu tiên được sản xuất bởi Workhorse, một công ty chuyên cung cấp xe tải bưu chính cho các tổ chức như Dịch vụ bưu chính Mỹ (USPS) và dịch vụ chuyển phát nhanh FedEX. Đầu năm 2015, USPS muốn tìm một loại phương tiện vận tải chuyên chở hiệu quả và an toàn hơn những chiếc xe đang sử dụng.

USPS dự tính chi 6,3 tỷ USD cho loạt xe chuyên dụng này từ nay đến năm 2018. Do đó, đây được coi là khoản đầu tư rất hời với công ty trúng thầu sản xuất xe. Workhorse đã nhanh chân cho ra mắt mẫu xe bán tải W-15, sử dụng động cơ điện, kèm theo bộ máy cấp điện di động chạy bằng xăng.

Theo chia sẻ của CEO Workhorse, chiếc xe bán tải này sử dụng động cơ điện hoàn toàn có thể vận hành với quãng đường lên đến gần 130 km cho một lần sạc đầy. Trong khi đó, bộ cấp điện di động sử dụng xăng sẽ giúp chiếc xe tăng thêm tầm hoạt động khi cần thiết.

W-15 sở hữu sức mạnh 460 mã lực, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,5 giây. Chiếc bán tải này được trang bị hệ thống cảnh báo đi lệch làn đường và phanh tự động, đây là những tính năng an toàn được USPS muốn có trên thế hệ xe chuyển chở mới.

Cũng theo Workhorse, hiện tại hãng đã có 5.000 đơn đặt hàng cho chiếc xe bán tải có giá 50.000 USD này. Những chiếc bán tải này sẽ xuất xưởng tại nhà máy lắp ráp tại Indiana, Mỹ. Những chiếc bán tải của chạy điện này được đánh giá tối ưu hơn về chi phí nhờ sử dụng vật liệu chrome và nội thất bọc da.

Tại Mỹ, 3 dòng xe bán tải ăn khách nhất là Ford F-Series, Chevrolet Silverado và RAM, tuy nhiên không một hãng xe nào kể trên có ý định tung ra sản phẩm xe bán tải chạy điện sớm hơn Workhorse. Một đối thủ đáng kể khác của Workhorse là Tesla cũng có ý định tung ra những chiếc xe bán tải chạy điện trước năm 2020. Tuy nhiên, W-15 được đánh giá có lợi thế hơn nhờ vào hệ thống phát điện di động.

Tác giả: Duy Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok