Du lịch

Xây dựng TP Sầm Sơn xứng tầm là trọng điểm du lịch quốc gia

Sầm Sơn không chỉ là bãi tắm đẹp nổi tiếng mà còn là nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng nổi tiếng. Vì thế, tháng 12/2019 Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1954/QĐ-TTg ngày 31/12/2019 về việc xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt cho khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Sầm Sơn: Núi Trường Lệ, đền Độc Cước, hòn Trống Mái, đền Tô Hiến Thành, đền Cô Tiên... Đây là cơ hội tốt cho TP Sầm Sơn tiếp tục phát triển du lịch xứng tầm là trọng điểm du lịch quốc gia.

Lễ hội Tình yêu - Sầm Sơn 2019 "Đá hát khúc tình ca".

Sầm Sơn được thiên nhiên ban tặng cho một tài sản vô cùng quý giá, một bờ biển đẹp bậc nhất Việt Nam, kéo dài hơn 9 km. Bãi biển rộng, bằng phẳng, có độ dốc thoai thoải, bãi cát mịn, sóng biển có độ cao vừa phải, nước biển ấm, trong xanh và có độ mặn thích hợp, giàu khoáng chất. Đây là điều kiện lý tưởng thích hợp cho tắm biển, nghỉ dưỡng. Vì thế, biển Sầm Sơn từ lâu là nơi lựa chọn hàng đầu của du khách.

Nhận thức được những tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch, những năm qua, TP Sầm Sơn đã có nhiều chủ trương, giải pháp tích cực, khuyến khích các thành phần kinh tế và nhân dân tham gia đẩy mạnh phát triển du lịch. Đến nay, Sầm Sơn đã trở thành điểm đến sở hữu hàng trăm cơ sở lưu trú hiện đại, trong đó nhiều cơ sở đạt tiêu chuẩn quốc tế như: Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn; khách sạn 4 sao Dragon Sea, Vạn Chài Resort... Với sự đổi mới tích cực từ chất lượng dịch vụ đến cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng, Sầm Sơn ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Về đây, du khách không chỉ được tắm biển, nghỉ dưỡng mà còn được tham gia trải nghiệm các lễ hội, nhất là tham quan các di tích lịch sử, văn hóa - danh thắng trên địa bàn: Núi Trường Lệ, đền Độc Cước, hòn Trống Mái, đền Tô Hiến Thành, đền Cô Tiên... Núi Trường Lệ án ngữ một dải bờ biển phía Nam Sầm Sơn, có diện tích hơn 150 ha. Dãy núi dài, mềm mại mà vững chãi, mang trên mình biết bao huyền thoại, làm nên vẻ đẹp riêng có, mê đắm lòng người, là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du khách về Sầm Sơn. Đi trên dãy núi Trường Lệ, du khách được hưởng một không khí thoáng đãng, hai bên đường là những hàng cây được tạo nên từ nhiều thế kỷ. Chính nơi đây tạo nên một vùng sinh thái đa dạng, hấp dẫn, góp phần tôn lên nét đẹp Sầm Sơn. Cũng con đường này dẫn ta lên hòn Trống Mái, với câu chuyện tình yêu đầy hấp dẫn. Năm 2019, TP Sầm Sơn lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái, tạo thêm ấn tượng cho du khách khi về với biển Sầm Sơn. Cùng dãy núi Trường Lệ, không xa là đền Độc Cước và đền Cô Tiên. Đền Cô Tiên là nơi dừng chân, nghỉ lại qua đêm của Bác Hồ năm 1960 khi Người về thăm Thanh Hóa...

Với ý nghĩa đó, các di tích - danh thắng trên được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ VH,TT&DL) xếp hạng di tích cấp Quốc gia. Tháng 12/2019, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định các di tích - danh thắng trên là di tích Quốc gia đặc biệt. Đây là cơ hội tốt cho TP Sầm Sơn tiếp tục xây dựng TP Sầm Sơn xứng tầm với trọng điểm du lịch quốc gia. Sắp tới, dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn và Khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn (giai đoạn 1) sẽ được khởi công xây dựng, triển khai trên diện tích 495,6 ha, thực hiện theo hình thức đối tác công tư PPP - đối tác là Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời, có tổng vốn đầu tư trên 1.473 tỷ đồng. Đây là công trình được lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chọn chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Sự kiện nhằm khẳng định, tôn vinh, giới thiệu và quảng bá tiềm năng, thế mạnh các giá trị lịch sử, văn hóa đối với sự phát triển du lịch Sầm Sơn. Đồng thời mở ra cơ hội thu hút đầu tư, khai thác các nguồn lực tự nhiên, xã hội cho phát triển du lịch của TP Sầm Sơn và "ngành Công nghiệp không khói" tỉnh Thanh.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: Báo Văn hóa & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok