Trong tỉnh

Xây dựng gần 10 tỷ đồng quỹ giúp đỡ nạn nhân da cam

Trong năm 2017, các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng nguồn quỹ được gần 10 tỷ đồng nhằm giúp đỡ nạn nhân da cam vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống

Các cấp hội của tỉnh Thanh Hóa đã đóng góp tích cực vào việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nắm bắt và đề xuất các biện pháp thực hiện tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Động viên hội viên nêu cao ý chí tự lực, tự cường, vượt qua bệnh tật, đoàn kết giúp nhau làm kinh tế, vươn lên thoát khỏi đói nghèo.

Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn TP.Thanh Hóa

Theo báo cáo, trong năm 2017, các cấp Hội Nạn nhân chất độc đa cam tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng được gần 10 tỷ đồng; in bộ sách ảnh gồm 2.688 hộ gia đình có từ 2 nạn nhân trở lên.

Đây là bộ hồ sơ, tài liệu quan trọng góp phần cùng với Chính phủ và nhân dân Việt Nam tiếp tục đấu tranh đòi công lý cho những người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Từ nguồn quỹ trên đã có 192 hộ nạn nhân đã khắc phục vượt qua khó khăn bệnh tật phát triển sản xuất, kinh doanh cho doanh thu đạt từ 50 triệu đến 300 triệu đồng/năm.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2017, năm 2018, các cấp Hội nạn nhân chất độc đa cam tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai các chỉ thị, các văn bản mới của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về chế độ, chính sách đối với nạn nhân da cam.

Tích cực tuyên truyền, đấu tranh đòi công lý cho những người tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc da cam. Thực hiện tốt công tác vận động xây dựng quỹ hội, chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa với nạn nhân da cam.

Tác giả: HOÀNG MINH

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: xây dựng , nạn nhân , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok