Trong tỉnh

Xác định giá khởi điểm đấu giá đất tại dự án OM7 Đông Sơn

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định phê duyệt giá khởi điểm đấu giá khu đất dự án khu dân cư mới OM7, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa.

Giá khởi điểm 253 tỷ cho hơn 2,26ha đất ở

Ngày 22/7, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định phê duyệt giá khởi điểm để thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất tại dự án Khu dân cư mới OM7 (OM17, CX7), thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn.

Theo đó, Khu dân cư mới OM7 (OM17, CX7) có vị trí tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2830/QĐ- 3 UBND ngày 09/8/2023.

Khu đất đấu giá có diện tích 22.612,9 m2 (gồm 157 lô đất ở thuộc dự án khu dân cư mới OM-7 (OM-17, CX7). Cụ thể gồm các lô: từ lô LK1:01 đến lô LK1:06; từ lô LK2:01 đến lô LK2:15; từ lô LK2:29 đến lô LK2:31; từ lô LK3:01 đến lô LK3:16; từ lô LK4:01 đến lô LK4:19; từ lô LK5:01 đến lô LK5:32; từ lô LK6:01 đến lô LK6:15, từ lô LK2:16 đến lô LK2:28, từ lô LK4:20 đến lô LK4:38, từ lô BT1:01 đến lô BT1:10, từ lô BT2:01 đến lô BT2:09.

Một mặt bằng đấu giá tại huyện Đông Sơn ít người ở.

Mục đích sử dụng đất là đất ở tại đô thị. Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất với thời hạn sử dụng đất không quá 50 năm tính từ ngày Quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá. Người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài.

Khu đất đấu giá đã được UBND huyện Đông Sơn đầu tư hoàn thiện hạ tầng, Sở Xây dựng chấp thuận kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành đối với công trình hạ tầng theo Thông báo số 1076/SXD-QLCL ngày 06/02/2024, kết nối với các tuyến giao thông của khu vực, đảm bảo người trúng đấu giá quyền sử dụng đất có thể triển khai đầu tư dự án ngay sau khi hoàn thành các hồ sơ, thủ tục theo quy định.

Căn cứ các quy định hiện hành và cơ sở thẩm định giá của Công ty cổ phần Thẩm định giá và Giám định Tiên Phong (là đơn vị xác định giá đất) và các đơn vị thành viên của Hội đồng thẩm định giá đất, xác định, giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất đối với diện tích 22.612,9 m2 đất ở trên là: 253.166.654.000 đồng.

Giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất nêu trên được xác định trong điều kiện nhà đầu tư phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ quy định tại phương án đấu giá quyền sử dụng đất phê duyệt. Giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất nêu trên có hiệu lực trong thời gian 6 tháng kể từ ngày UBND tỉnh phê duyệt và được xác định cho mục đích, chỉ tiêu sử dụng đất

Trường hợp nhà đầu tư trúng đấu giá quyền sử dụng đất xin chuyển mục đích sử dụng đất, thay đổi các chỉ tiêu sử dụng đất theo quy hoạch thì tiền sử dụng đất chênh lệch nộp ngân sách Nhà nước được xác định tại thời điểm được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép theo quy định.

Giao các đơn vị thực hiện
Trong văn bản, phía UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao nhiệm vụ và trách nhiệm tới từng đơn vị liên quan.

Cụ thể, Công ty cổ phần Thẩm định giá và Giám định Tiên Phong (đơn vị xác định giá đất), chịu trách nhiệm về tính chính xác, đầy đủ của các thông tin để áp dụng phương pháp định giá đất; tuân thủ nguyên tắc, phương pháp định giá đất, trình tự, thủ tục định giá đất, các nội dung về ước tính doanh thu, chi phí trong báo cáo thuyết minh xây dựng phương án giá đất dự án nêu trên theo quy định. Đảm bảo việc tuân thủ đạo đức nghề nghiệp của các định giá viên thuộc tổ chức của mình; chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết quả tư vấn xác định giá đất.

Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, UBND tỉnh và các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, các cơ quan liên quan về kết quả thẩm định đề nghị của đơn vị xác định giá đất, tính chính xác của số liệu tính toán, các nội dung tham mưu, đề xuất tại phương án giá đất để xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất dự án khu dân cư mới OM7 (OM17, CX7), thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định này.

Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành, đơn vị là thành viên của Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể tỉnh Thanh Hóa, chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, UBND tỉnh và các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, các cơ quan liên quan về tính chính xác của số liệu, nội dung thẩm định phương án giá đất để xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất dự án khu dân cư mới OM7 (OM17, CX7), thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định này.

Huyện Đông Sơn sẽ thuộc diện hạn chế phân lô bán nền khi dự kiến sáp nhập vào Tp.Thanh Hóa vào cuối năm nay.

UBND huyện Đông Sơn thực hiện triển khai các công việc, hồ sơ thủ tục tiếp theo để đấu giá quyền sử dụng đất khu đất nêu trên, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật, quy định.

Thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm tra quá trình bán hồ sơ 5 đấu giá và chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với việc phát hành các hồ sơ đấu giá; đảm bảo việc đấu giá khu đất nêu trên công khai, minh bạch; tuyệt đối không được có hành vi cản trở hoạt động đấu giá để tiêu cực, lợi ích nhóm, làm thất thoát ngân sách nhà nước; đảm bảo việc đấu giá để lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện dự án có đủ năng lực về tài chính, năng lực về kinh nghiệm và tuyệt đối không có nợ đọng thuế.

Trong quá trình thực hiện nếu có quy định, văn bản mới được cấp có thẩm quyền ban hành liên quan đến việc đấu giá quyền sử dụng đất, phải kịp thời tham mưu, đề xuất, báo cáo UBND tỉnh và chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật về kết quả thực hiện, đảm bảo việc đấu giá quyền sử dụng đất dự án khu dân cư mới OM7 (OM17, CX7), thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật và mang lại nguồn thu cao nhất cho ngân sách nhà nước.

Các sở gồm: Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Tài chính, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư; Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa, theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm hướng dẫn UBND huyện Đông Sơn thực hiện các bước tiếp theo theo quy định; đồng thời, thực hiện những nội dung công việc thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Giao Công an tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Đông Sơn trong đảm bảo an ninh, trật tự tại cuộc đấu giá; đồng thời, chỉ đạo các phòng chức năng, Công an huyện Đông Sơn, tăng cường công tác nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất, đảm bảo không làm thất thoát ngân sách nhà nước.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok