Thể thao

Xác định đội đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023

Qatar là đội bóng đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Đội chủ nhà giành 6 điểm sau 2 lượt trận và chắc chắn đứng đầu bảng A mà chưa cần tính đến lượt trận cuối cùng.

Đội tuyển Qatar thể hiện phong độ chưa thuyết phục trong 2 trận đấu đầu tiên tại Asian Cup 2023. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Tintin Marquez vẫn giành chiến thắng trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Lebanon (3-0) và Tajikistan (1-0).

Trong trận đấu mới nhất diễn ra tối 17/1, đội tuyển Qatar rất vất vả dù đối thủ của họ chỉ xếp hạng 106 thế giới.

Phút 17, Almoez Ali chọc khe vừa tầm để Akram Afif thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng, đưa Qatar vượt lên dẫn trước. Pha phối hợp giữa bộ đôi ngôi sao của chủ nhà là hoàn hảo, nhưng tranh cãi lại đến ở tình huống dẫn đến bàn thắng.

Trước đó, Kimura Hiroyuki dường như đã cản đà di chuyển và khiến một cầu thủ bên phía Tajikistan ngã ra sân. Ngay lập tức, Qatar chớp cơ hội để lên bóng và thu về bàn thắng. Cầu thủ Tajikistan phản ứng dữ dội nhưng ông Kimura và tổ VAR đều im lặng.

Kimura Hiroyuki dường như đã cản đà di chuyển và khiến một cầu thủ bên phía Tajikistan ngã ra sân. Ảnh: Tạp trí Tri thức trực tuyến.

Ngoài tình huống tranh cãi ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu, ông Kimura còn làm ngơ hàng loạt tình huống vào bóng thô bạo bằng gầm giày của cầu thủ chủ nhà, cụ thể là Ahmed Fathi và Ahmed Al Ganehi.

Nếu không có bàn thua tranh cãi, Tajikistan đã có ngày thi đấu khá tốt khi hạn chế tầm ảnh hưởng của Afif. Chủ nhà Asian Cup cầm bóng 60% nhưng lại phung phí quá nhiều cơ hội. Nếu dứt điểm nắn nót hơn, Afif hoàn toàn có thể lập cú đúp, thậm chí hat-trick.

Trong khi đó, Tajikistan không có nhiều cơ hội lên bóng. Đại diện Trung Á chỉ có 3 cơ hội và đều không gây khó khăn cho thủ môn Meshaal Barsham. Hy vọng của Tajikistan bị đặt dấu chấm hết, khi họ chỉ còn 10 người trên sân sau tấm thẻ đỏ của Amadoni Kamolov ở phút 79.

Trước đó, đội tuyển Trung Quốc và Lebanon chia điểm bằng trận hòa 0-0 trong trận đấu sớm. Điều này đồng nghĩa với việc Qatar hơn đội nhì bảng (Trung Quốc) tới 4 điểm. Dù thua ở lượt trận cuối trước chính đối thủ này, đội chủ nhà vẫn giữ được ngôi đầu.

Qatar (áo nâu) là đội bóng đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Ảnh:VTC News.

ĐT Trung Quốc hiện đang đứng nhì bảng A với 2 điểm và sẽ gặp ĐT Qatar ở lượt trận cuối diễn ra lúc 22h00 ngày 22/1. ĐT Lebanon tạm đứng cuối bảng A với cùng 1 điểm như ĐT Tajikistan nhưng kém chỉ số phụ, trước khi đôi bên quyết đấu.

Xem thêm: Đội nhà thua đau, chủ tịch bóng đá Indonesia yêu cầu "học hỏi" tuyển Việt Nam

Với cục diện phức tạp ở bảng A, nhiều khả năng đội đứng thứ 3 tại bảng đấu này sẽ có thành tích bất lợi hơn các bảng đấu khác trong cuộc đua giành 4 tấm "vé vớt" các đội đứng thứ 3.

Trong khi đó, với việc chắc chắn đứng đầu bảng A thì ĐT Qatar sẽ gặp đội đứng thứ 3 tại bảng C, D hoặc E tại vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Xác định , Asian Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok