Theo Strategy, Xiaomi đã bán được 3,7 triệu thiết bị đeo thông minh tính từ tháng 4 đến hết tháng 6/2017, tăng 0,7 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ vậy, thị phần mảng này của nhà sản xuất Trung Quốc đã mở rộng từ 15% vào năm 2016 lên 17,1% trong năm nay.
Mảng thiết bị đeo của Xiaomi tăng trưởng mạnh trong quý II/2017. |
Những chỉ số phát triển trên đã đưa Xiaomi trở thành hãng thiết bị đeo số một trên thị trường tính trong quý II/2017. Vị trí này được lấy từ Fitbit, công ty chỉ bán ra 3,4 triệu thiết bị đeo trong ba tháng qua, giảm mạnh so với con số 5,7 triệu sản phẩm đạt được cùng kỳ năm ngoái. Trong quý II/2017, thị phần của Fitbit đạt 15,7%, rơi xuống vị trí thứ hai.
Ở vị trí thứ ba là Apple với 2,8 triệu đồng hồ thông minh bán được trong quý II/2017, tăng một triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của công ty công nghệ Mỹ cũng được mở rộng từ 9% lên 13%. Nhóm các thương hiệu khác (như Huawei, Motorola, Fossil...) chiếm 54,2%.
Sự tăng trưởng mạnh của Xiaomi được cho là nhờ các sản phẩm giá rẻ, rất được ưa chuộng tại những thị trường mới nổi. Mi Band với giá 15 USD (khoảng 350.000 đồng), có màn hình hiển thị, đo nhịp tim và đếm bước chạy bộ, là thiết bị rất phổ biến ở Trung Quốc, Ấn Độ hay Brazil.
Tác giả: Bảo Anh
Nguồn tin: Báo VnExpress