Nổi lên nhờ việc bán những sản phẩm điện thoại phổ thông với mức giá tốt và cấu hình mạnh. Xiaomi nhanh chóng leo lên top nhà sản xuất lớn tại Trung Quốc. Theo Wikipedia, từ khi ra mắt điện thoại thông minh đầu tiên của mình vào tháng Tám năm 2011, Xiaomi đã đạt được thị phần tại Trung Quốc đại lục và mở rộng sang phát triển phạm vi thiết bị điện tử tiêu rộng lớn hơn.
Trong quý 2 của năm 2015 hãng này đã bán được nhiều Smartphones xếp hạng thứ 4 trên thế giới sau Samsung, Apple va Huawei. Người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty là Lei Jun, thuộc nhóm 23 người giàu nhất Trung Quốc theo tạp chí Forbes .
Tuy nhiên, mới đây, đồng sáng lập hãng này, ông Liwan Jiang tiết lộ rằng, cuối năm nay, chắc chắn Xiaomi sẽ cho ra mắt chiếc điện thoại cao cấp, có giá 4.000 NDT. Chiếc điện thoại này sẽ vẫn tập trung vào chất lượng, đúng với giá trị cốt lõi mà hãng này hướng đến từ xưa đến nay.
Với động thái này, đây được xem là một bước ngoặc hoàn toàn mới cho thương hiệu này. Việc tung ra thị trường một chiếc smartphone có giá cao ngất ngưởng khi so với tổng thể smartphone mà hãng này sản xuất từ trước đến nay, có lẽ Xiaomi đang đặt ra cho mình một tham vọng lớn hơn. Tham vọng muốn bao trọn mọi phân khúc thị trường smartphone, nơi mà Samsung đang làm rất tốt.
Bên cạnh đó, phân khúc mà Xiaomi mới tiết lộ cũng "đánh" thẳng vào miếng bánh thị trường, nơi của hai "ông lớn" Samsung và Apple đang nắm giữ thị phần. Và tất nhiên, để có thể thay đổi được cục diện thị trường, Xiaomi cần có những chiến lược đúng đắn và khác biệt, không chỉ tập trung về mức giá và chất lượng của sản phẩm mà họ cần rất nhiều, đặc biệt ở lĩnh vực marketing, phản hồi khách hàng...
Tác giả bài viết: Phan Tuấn