Du lịch

Vườn quốc gia cấm cửa du khách do cá sấu đến mùa sinh sản

Cá sấu đến mùa giao phối, sinh sản thường trở nên hung dữ và tấn công bất kỳ ai xâm nhập. .

Vườn quốc gia Bhitarkanika, tỉnh Kendrapara, bang Orissa ở Ấn Độ đóng cửa từ nay đến ngày 1/8 để chuẩn bị cho mùa sinh sản của cá sấu, một nhân viên vườn quốc gia cho biết. “Sự xuất hiện hay can thiệp của con người sẽ ảnh hưởng tới con giống. Các loài bò sát thời điểm này cũng trở nên hung dữ hơn và dễ dàng tấn công bất kỳ ai xâm nhập”.

“Để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như môi trường sinh sản phù hợp cho cá sấu, việc đóng cửa tạm thời là cần thiết”, ông Bimal Prasanna Acharya, nhân viên phụ trách rừng ngập mặn Rajnagar, Bộ Lâm nghiệp nói.

Lệnh cấm nhằm đảm bảo an toàn cho du khách cũng như môi trường sinh sản phù hợp cho cá sấu. Ảnh: Shuttershock.


Vườn quốc gia Bhitarkanika hiện có hơn 1.600 cá sấu cửa sông đang sinh sống. Đến mùa sinh sản, mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho dân cư sống quanh vùng. Ông Acharya cũng cho biết các loài động vật hoang dã đôi khi tìm thấy đi lạc vào khu vực sinh sống của con người, dẫn đến cuộc xung đột giữa người và cá sấu ở ngoại vi khu bảo tồn động vật hoang dã.

Loài cá sấu cửa sông sống trong môi trường nước mặn và theo dòng chảy, chúng di chuyển dần tới khu vực Vườn quốc gia Bhitarkanika, chiếm diện tích nước tại đây vào khoảng 26 km2.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok