Pháp luật

Vụ tố người đàn ông rút súng uy hiếp, xé nát bìa đỏ người bán đất: "Tôi chỉ bảo vệ khách"

Bà T.T.T.H. (trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An) đã kêu cứu vì bị một người đàn ông rút súng uy hiếp và bị một phụ nữ xé giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong quá trình giao dịch.

Kêu cứu vì bị dí súng đe dọa

Báo Pháp luật TP.HCM (PLO) cho hay, bà T.T.T.H. đã gửi đơn đến Công an kêu cứu về việc trong quá trình mua lô đất của ông N.V.K rồi bán lại cho bà Q.T.T. (trú xã Nghĩa Thuận) thì xảy ra mâu thuẫn.

Khi bà H. và bà T. có mặt tại văn phòng công chứng ở thị xã Thái Hòa để thực hiện hợp đồng giao dịch thì xảy ra giao dịch không thành và bà T. đã xé rách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng thời, chồng bà bị người đàn ông đi cùng bà T. rút súng dí vào ngực.

Nguồn trên trích dẫn đơn của bà H. gửi cơ quan chức năng nêu: Người cầm súng để đe dọa chồng tôi là ông Hồ Văn N., hiện mở văn phòng luật sư tại phường Hòa Hiếu. Khi ra ngoài sân, ông Nam vẫn cố tình rút súng ra kéo cò, lên đạn, phát ra tiếng kêu cạch cạch, cố tình đe dọa người khác.

Chiều 7/3, bà T. đã trao đổi rõ về sự việc với Vietnamnet. Theo bà H., mâu thuẫn xảy ra khi chiều 21/2, có 3-4 người đến đòi xem bìa đỏ miếng đất của bà để mua nhưng bà chỉ đưa bản photo, từ chối đưa bản gốc.

"Tôi nói nếu, em mua bán thật thì vào văn phòng công chứng. Ngay sau đó, mọi người cùng đi vào văn phòng công chứng để xem bìa đỏ. Khi tôi đưa bìa đỏ cho cô H. làm ở văn phòng công chứng để làm thủ tục chuyển nhượng đất, bất ngờ, một người giật bìa đỏ trên tay cô H. và xét nát", bà H. kể lại với báo trên.

Người phụ nữ giật bìa đỏ trên tay nhân viên H. ở phòng công chứng được xác định là bà B.T.H (SN 1990, quê ở ở xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Ngay sau đó, bà Q.T.T. cướp sổ đỏ từ tay B.T.H. rồi xé nhỏ.

"Thấy vậy, chồng tôi (ông S.) chạy vào ngăn cản. Ngay lúc đó, một người đàn ông lạ mặt rút súng xoay một vòng, dí vào ngực bên trái chồng tôi. Khi bìa đỏ bị xé xong, người đàn ông này mới thu súng lại", bà H. vẫn hoảng sợ khi thuật lại với Vietnamnet.

Người đàn ông bị tố rút súng để uy hiếp nói gì?

Chiều 7/3, qua điện thoại ông Hồ Văn N. (trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An), người bị tố dùng súng uy hiếp cho PLO biết: "Súng của tôi là công cụ hỗ trợ, sự xuất hiện của tôi chỉ bảo vệ cho khách hàng của mình là bà QTT (trú xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa).

Việc người ta tố cáo tôi rút súng uy hiếp để bà T. (khách hàng của tôi) xé bìa đất (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) là tố cáo không đúng. Sau khi xảy ra xô xát ầm ầm trong đấy (trong văn phòng công chứng), bà T. yêu cầu tôi vào bảo vệ thì tôi mới vào. Tôi là người dàn xếp, yêu cầu các bên bình tĩnh và đi ra ngoài trụ sở văn phòng công chứng để cho người ta làm việc".

Ông N. cho biết thêm, do chồng của bà H bẻ tay, đè người bà T. xuống lề đường thì ông N. mới nói "anh không được bắt giữ người trái phép, không được đe dọa hành hung" chứ ông không hề có hành động hay nói gì đe dọa vợ chồng bà H. cả.

Ông N. cũng đính chính với báo trên rằng ông không phải là luật sư mà là giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ và Điều tra Nghệ An, súng công cụ hỗ trợ có giấy phép sử dụng, không có băng đạn bên trong,

Về việc rút súng ra, ông N. cho rằng trước đó ông đi công tác nên đã tháo băng đạn ra khỏi súng để bảo quản theo quy định. Do vậy khi vào hỗ trợ bảo vệ cho khách hàng thì chỉ mang súng chứ không mang theo băng đạn.

Thượng tá Trần Ngọc Tuấn - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Nghệ An cho Dân Trí biết, khẩu súng mà ông N. cầm trong clip đã bị tịch thu, là súng bắn đạn cao su, có giấy phép sử dụng được cấp đầy đủ.

"Tuy nhiên việc ông N. có được phép sử dụng súng công cụ hỗ trợ hay không và sử dụng với mục đích, động cơ gì hiện chúng tôi đang làm rõ và sẽ có thông tin cụ thể. Tuy nhiên hiện ông N. là F0, đang điều trị nên cơ quan công an chưa làm việc được", Thượng tá Trần Ngọc Tuấn cho báo trên hay.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok