Xã hội

Vụ tai nạn 7 người tử vong: 3 người thoát chết nhờ vội về trước

"Do con ốm nên tôi cùng chồng và bác gái về trước bằng xe máy. Về đến nhà thì hay tin mẹ và những người đi bốc keo cùng nhóm gặp nạn. Vội vàng lên đến nơi thì mới biết họ đã chết cả rồi".

Cả 7 người bị nạn đều ngồi trong cabin xe.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào tối ngày 22/3 tại địa bàn xã Trí Nang, huyện miền núi Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đã cướp đi sinh mạng của 7 người; trong đó có 5 người dân tại xã Trí Nang, còn tài xế và phụ xe ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Chị Lê Thị Thủy là một trong những người đi bốc keo cùng nhóm với các nạn nhân nhưng may mắn thoát nạn.

Được biết, nhóm người dân đi bốc keo thuê có 8 người, trong đó 5 người gặp nạn đã tử vong, còn 3 người thoát nạn vì đi xe máy về trước.

Chị Lê Thị Thủy (SN 1994), ở thị trấn Lang Chánh, là một trong những người may mắn thoát nạn. Nhưng mẹ chị là bà Lê Thị Sơn (SN 1973), ở xã Trí Nang đã tử vong trong vụ tai nạn. Gia đình đang tổ chức mai táng cho bà Sơn.

Ngồi bên di ảnh mẹ, chị Thủy đau đớn và chưa hết bàng hoàng. Chị Thủy đi bốc keo thuê cùng mẹ nhưng may mắn thoát nạn vì không đi cùng chuyến xe ô tô gặp nạn.

Người nhà và bà con địa phương đang có mặt tại gia đình bà Sơn để lo mai táng cho nạn nhân.

Gương mặt thất thần, chị Thủy kể lại, vào khoảng 12h trưa ngày 22/3, nhóm của chị gồm 8 người đi bốc keo thuê tại làng Vần, xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh. Đến 20h30 cùng ngày, vì con ở nhà đang ốm nên chị cùng chồng (anh Lê Phi Hiến) và bác gái (Lê Thị Phẩm) đi xe máy về trước. 5 người còn lại đi cùng ô tô chở keo về sau.

"Vì con ốm nên tôi với chồng và bác về trước. Đáng ra mẹ tôi về cùng vợ chồng tôi, nhưng bác gái kêu buồn nôn, say xe nên mẹ tôi lại nhường chỗ cho bác về. Mẹ tôi cùng những người còn lại về bằng ô tô chở keo. Khi về đến dốc Bả Vai thì gặp nạn", chị Thủy đau đớn kể.

Đến khoảng 10h tối cùng ngày, khi chiếc xe ô tô chở keo về đến khu vực dốc Bả Vai, thuộc bản Hắc, xã Trí Nang, còn cách nhà bà Sơn khoảng 7km thì lao vào vách núi. Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của cả 7 người.

Sau khi nghe tin xe chở gỗ keo gặp nạn, hai vợ chồng chị Thủy lao đến hiện trường thì thấy chiếc xe bị nát bét. Chị Thủy bàng hoàng chứng kiến hiện trường; bất lực nhìn lực lượng chức năng bới đống gỗ keo đưa thi thể mẹ ra ngoài.

Đầu xe nát bét, toàn bộ số gỗ keo đổ tràn xuống.

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND xã Trí Nang chia sẻ: Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng của xã cũng như các thôn trên địa bàn đến hiện trường để tổ chức cứu nạn.

Đến hơn 11h cùng ngày, các nạn nhân đã được đưa ra khỏi xe và chở đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên cả 7 người đã tử vong.

Chính quyền địa phương đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các cấp đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu cho gia đình các nạn nhân.

Tác giả: Thanh Tùng - Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok