Trong tỉnh

Vụ người dân ở Thanh Hóa phản đối sáp nhập trường: Huyện tạm dừng thực hiện

UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) yêu cầu tạm dừng sáp nhập Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường Tiểu học Lê Văn Tám, do người dân chưa đồng thuận.

Nhiều phụ huynh có con, em học ở Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (Triệu Sơn, Thanh Hóa) tập trung phản đối chủ trương sáp nhập trường. Ảnh: TL


Ngày 31/3, UBND huyện Triệu Sơn đã có công văn về việc phụ huynh học sinh (PHHS) và người dân phản đối chủ trương sáp nhập trường Tiểu học trên địa bàn thị trấn Triệu Sơn.

Theo nội dung công văn, mặc dù đã được UBND huyện, phòng GD&ĐT, UBND thị trấn Triệu Sơn tuyên truyền, phổ biến, giải thích về chủ trương, quy trình các bước sáp nhập trường, nhưng đến thời điểm sau buổi đối thoại chiều ngày 29/3, tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, đa số PHHS và người dân vẫn chưa đồng thuận.

Trước tình hình nêu trên, để đảm bảo an ninh, trật tự, ổn định trên địa bàn thị trấn Triệu Sơn; đảm bảo việc đến trường học của HS Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, UBND huyện đề xuất Ban Thường vụ Huyện uỷ trước mắt xem xét tạm dừng việc sáp nhập 2 Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Tiểu học Lê Văn Tám.

Để tuyên truyền, vận động PHHS hiểu rõ về quy định, chủ trương tạm dừng sáp nhập trường tiểu học trên địa bàn, UBND thị trấn có ý kiến như sau:

UBND thị trấn chưa thực hiện việc lập đề án, phương án sáp nhập trường tiểu học trên địa bàn. Không thực hiện sáp nhập trường khi chưa lấy ý kiến của cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và nhân dân. Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vẫn giữ nguyên vị trí, tổ chức dạy và học bình thường.

Yêu cầu Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tuyên truyền, vận động HS không tự ý nghỉ học làm ảnh hưởng đến học tập của HS. Tuyên truyền cho phụ huynh tiếp tục cho HS đến trường. Nếu các phụ huynh vẫn cố tình không cho các cháu đi học là vi phạm quyền học tập của các cháu.

Công văn của UBND thị trấn Triệu Sơn (Thanh Hóa) về việc tạm dừng sáp nhập trường tiểu học trên địa bàn. Ảnh: TL


Giao các giáo viên nắm chắc tình hình, số lượng HS đến lớp, quản lý và tổ chức dạy học bình thường. Hằng ngày, tổng hợp danh sách HS tự ý nghỉ học không lý do, báo cáo lãnh đạo nhà trường để báo cáo UBND thị trấn.

Đề nghị Ban đại diện Hội cha mẹ HS của nhà trường phối hợp với nhà trường tuyên truyền đến tất cả các bậc phụ huynh hiểu rõ về nội dung chưa thực hiện việc sáp nhập trường; tuyên truyền vận động để HS đi học bình thường, không vi phạm quyền học tập của các cháu.

Ban chỉ huy các Tổ dân phố 1, 2, 3, 4 tuyên truyền, vận động nhân dân về chủ trương tạm dừng việc sáp nhập, để PHHS đưa con em đến trường, không làm ảnh hưởng đến việc học của HS...

Trước đó, chiều 27/3, nhiều phụ huynh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thị trấn Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã không cho con đến trường, để phản đối chủ trương sáp nhập Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Sau khi sự việc xảy ra, sáng 28/3, đại diện lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn đối thoại với người dân có con em đang theo học ở Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.

Tuy nhiên, qua một buổi đối thoại, người dân có con, em đang theo ở Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vẫn không đồng thuận chủ trương sáp nhập trường của chính quyền địa phương.

Tác giả: Thế Lượng

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok