Pháp luật

Vụ giả chết, tự làm đám tang cho chính mình: Bất ngờ lý do bại lộ!

Khi bà T. đang tổ chức đám tang... cho mình, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra quan tài theo quy định về phòng, chống dịch thì phát hiện chỉ có 3 bao cát và hoa huệ mà không có thi thể.

Đối tượng Trần Thị T. làm việc tại cơ quan Công an.

Chiều 31/3, Công an huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng cho biết, Cơ quan điều tra Công an huyện này đang điều tra làm rõ việc các đối tượng ở thị trấn Cù Lao Dung tổ chức đám tang giả.

Theo cơ quan công, ngày 31/3, Công an huyện Cù Lao Dung nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại nhà ông Nguyễn Văn L. (SN 1962), ngụ ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) đang tổ chức đám tang cho vợ ông L. là bà Trần Thị T.

Theo cáo phó của gia đình thì bà T. qua đời ngày 27/3/2021 tại thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, gia đình đưa về nhà để tổ chức đám tang.

Bà T. tự tổ chức đám tang cho mình.

Do nghi vấn xác chết bà T. được chở về từ vùng dịch (giáp biên giới Campuchia) nên Công an huyện Cù Lao Dung kết hợp với tổ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Cù Lao Dung tiến hành phun thuốc khử trùng nơi đám tang và tiến hành kiểm tra quan tài theo quy định về phòng, chống dịch.

Khi mở nắp quan tài ra thì phát hiện trong quan tài không có xác chết của bà T. mà chỉ có nhiều nhánh hoa huệ, 3 bao cát, ngoài ra không phát hiện gì khác.

3 bao cát và nhiều nhánh cây hoa huệ được lấy ra từ quan tài.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cù Lao Dung kết hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân huyện tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ đồ vật, tài liệu có liên quan.

Trong quá trình lực lượng làm việc thì bà T. xuất hiện tại gia đình. Bước đầu bà T. khai nhận việc bà giả chết là do tự bà sắp đặt ra và kêu con cháu bà đem quan tài về gia đình để tổ chức đám tang cho bà.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Tác giả: Cao Xuân Lương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok