Pháp luật

Vụ 9 bộ xương người ở Tây Ninh: Bán bộ xương cốt với giá 100 triệu đồng

Theo lời khai của bà Vân, ông Xưởng nói có người cần mua bộ xương cốt với giá 100 triệu đồng nên chồng bà tìm mua xương cốt tại Đắk Lắk đem về để tại nhà. Tuy nhiên, khi chưa bán được bộ xương cốt thì ông Xưởng qua đời.

Liên quan đến vụ phát hiện 9 bộ xương người ở ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh ngày 9/1, cơ quan tỉnh Tây Ninh đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ vụ việc.

2 bộ xương cốt được anh Phong phát hiện. Ảnh: Vietnamnet

Theo báo TTXVN, bước đầu, làm việc với cơ quan công an, bà Cao Thị Cẩm Vân (SN 1957, trú ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) cho biết: Cách đây khoảng 5-6 năm, ông Đinh Văn Xưởng (chồng bà Vân) có nói với bà là có người cần mua bộ xương cốt với giá 100 triệu đồng. Sau đó, ông Xưởng tìm mua xương cốt tại Đắk Lắk đem về để tại nhà, chờ tìm người bán nhưng chưa bán được.

Cũng theo bà Vân, bà không biết ông Xưởng mua của ai và giá bao nhiêu.

Đầu năm 2019 ông Xưởng bệnh nặng. Trước khi chết, ông Xưởng có nói với bà Vân là ông để hai bộ xương cốt trong hồ nước (hồ do gia đình ông Xưởng xây để chứa nước sử dụng, nhưng hiện nay không còn chứa nước), nếu có người mua thì bán.

Sau khi ông Xưởng chết được 4 tháng, bà Vân lấy 2 bộ xương cốt đem vứt xuống hố (hồ nuôi ba ba bỏ không) ở gần nhà.

Những bộ xương cốt được công an thu giữ. Ảnh: Báo Giao thông

Bà Vân cũng cho biết, không hay biết gì về 7 bộ xương cốt được tìm thấy tại nơi bà Vân từng lấy 2 bộ xương cốt đem vứt đi.

Như tin tức đã đưa, khoảng 7h ngày 9/1, anh Đinh Văn Phong (ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) phát hiện phía sau nhà anh (dưới ao nuôi ba ba bỏ không) có 2 bộ xương cốt. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Kết quả khám nghiệm, công an phát hiện trong nhà bà Vân (hàng xóm anh Phong) có 7 bộ xương cốt.

Hiện Công an tỉnh Tây Ninh đã thu giữ toàn bộ số xương người trên để giám định, phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok