Cuộc sống

Với đàn bà, trinh tiết quá mong manh để chứa đựng một nhân phẩm, nhưng hãy khôn ngoan...

Phải hiểu, giá trị của đàn bà nằm ở bản ngã của chính mình tạo dựng, chứ nào quyết định ở một tấm màng mỏng manh.

Đúng hay sai vốn không rõ ràng, cứ làm điều mình thích là được.

Ranh giới giữa đúng và sai trên thế gian này vốn mong manh. Lắm lúc đúng sai cũng khó nhận định rõ như chính lòng người. Sinh ra là đàn bà, không ít thì nhiều cũng vương thị phi. Nhưng nên nhớ, đừng quá quan tâm những đúng sai do thiên hạ định đoạt. Đúng sai với đàn bà cũng chỉ nên thu gọn bằng hai chữ hạnh phúc. Cứ làm điều mình muốn, khiến bản thân thoải mái, không hổ thẹn với lòng, là được. Thiên hạ nói vào, nói ra rồi cũng đến lúc chẳng nói được gì nữa. Vì vậy, cũng chẳng cần phải sống vì họ làm gì. Cứ sống cho bản thân mình trước đã, lời thiên hạ cũng không khiến mình có thể sống tốt hơn. Đừng gồng mình gò bó bản thân vào đúng sai của thiên hạ rồi đêm về lại khổ sở với chính mình. Đừng soi mình vào khuôn khổ thiên hạ. Hãy soi bản thân vào chính lòng mình mà sống thanh thản.

Đừng soi mình vào khuôn khổ thiên hạ. Hãy soi bản thân vào chính lòng mình mà sống thanh thản - Ảnh minh họa: Internet

Trinh tiết quá mong manh để chứa đựng một nhân phẩm

Đàn bà nên nhớ trinh tiết không thể là thước đo nhân phẩm của một người phụ nữ. Tấm màng ấy quá mỏng để chứa đựng giá trị của một con người. Nhân phẩm vốn dĩ lớn lao hơn những điều vụn vặt ấy. Thiên hạ có thể gieo vào ta những định nghĩa ngặt nghèo, có thể đánh giá thấp giá trị của ta. Nhưng ta tuyệt đối không thể xem nhẹ chính nhân phẩm của mình. Vì vậy cũng đừng quá coi trọng trinh tiết, quan trọng hơn vẫn là cảm giác và sự lựa chọn của bản thân. Cảm giác, niềm tin và tình yêu của bạn vào thời khắc ấy là đủ đầy thì không có gì phải day dứt. Càng quá coi trọng trinh tiết sẽ dễ khiến bạn trở nên túng cùng khi xảy ra vấn đề. Phải hiểu, giá trị của đàn bà nằm ở bản ngã của chính mình tạo dựng, chứ nào quyết định ở một tấm màng mỏng manh.

Dù vậy, hãy khôn ngoan...

Đàn bà khi yêu, bằng lòng cho lý trí lùi về con số 0. Nhưng nên hiểu, trái tim vốn yếu đuối lắm. Trái tim luôn cần lý trí ở bên. Đến một lúc lý trí im lìm bao lâu cũng phải lên tiếng thì hãy hiểu trái tim bạn đang lạc lối. Khi đó, hãy tạm thời để lòng mình nghỉ ngơi mà nghĩ suy lại, dừng lại đôi chút. Đàn bà khôn chính là yêu bằng trái tim nhưng vẫn để lý trí bảo vệ chính mình. Đàn bà hơn nhau không phải ở người đàn ông đi cùng mà là có khôn ngoan bảo vệ mình khỏi tổn thương hay không. Vì rõ ràng đàn ông sẵn sàng bỏ bạn ra đi, chỉ có bạn mới có thể giúp chính mình. Và nếu đã yêu thì yêu cho hết mình, đã buông rồi thì buông cho dứt. Khi ấy, đừng để bản thân phải phụ thuộc bất cứ điều gì. Ra đi không ngoảnh lại, không vương vấn mới là kẻ thắng cuộc cuối cùng.

Nếu một ngày, người đàn ông đó ra đi…

Khi tình yêu rời bỏ bạn, đừng trầm mặc oán than cuộc đời bất hạnh. Đời này ai cũng mưu cầu ham muốn cho chính mình. Họ tổn thương bạn, chính là vì bạn cho họ cơ hội. Họ làm bạn đau, cũng chính do bạn gật đầu tán thành. Không ai có đủ sức làm bạn thương tổn nếu bạn không cho họ có quyền đó. Vì vậy, nếu một ngày, người đàn ông đó ra đi, một là bạn đã chọn sai, hai là bạn đã không đủ khôn ngoan để bảo vệ chính mình.

Cũng đừng vấn vương làm gì quá khứ cũ hay vài lời cao thượng của kẻ phản bội. Đàn ông chỉ ra đi khi có người mới hoặc bạn đã không còn phù hợp với họ. Họ sẽ không như đàn bà, nghĩ suy nghĩa tình hay đắn đo yêu thương.

Đừng níu kéo bất cứ kẻ nào muốn bước ra khỏi cuộc đời bạn. Với kẻ muốn bỏ rơi bạn, bạn phải giữ lấy lòng tự trọng sau cùng của chính mình.

Với kẻ muốn bỏ rơi bạn, bạn phải giữ lấy lòng tự trọng sau cùng của mình - Ảnh minh họa: Internet

Với đàn bà, tình dục nên là cảm giác hạnh phúc, đừng vì bất kì lý do nào khác.

Tình dục là cảm giác thăng hoa của tình cảm. Đàn bà đừng lấy thể xác để quyến rũ đàn ông. Vì rồi sẽ có sắc dục mới mẻ khác cướp người đàn ông đó khỏi tay bạn. Cũng đừng lấy tình dục níu kéo đàn ông. Nhan sắc mỹ miều rồi cũng tàn úa theo tháng năm, sao giữ nổi đàn ông cả đời? Với đàn bà, tình dục nên là cảm giác hạnh phúc, đừng là món hàng. Quấn quýt lấy nhau vì muốn trao nhau yêu thương, đừng vì bất kì lý do nào khác.

Đừng sợ bị bỏ rơi, hãy sợ cảm giác không thích hợp kéo dài mải miết

Đàn bà muốn hạnh phúc đừng sợ cảm giác bị bỏ rơi. Thật ra, khi ta chỉ còn lại một mình, chính là lúc ta phải tự học bài học kiên cường hơn bao giờ hết. Đàn ông bỏ rơi ta, là đã không còn xứng đáng để ta yêu thương. Hãy hiểu, cảm giác bị bỏ rơi vẫn còn tốt hơn cảm giác không phù hợp kéo dài mải miết. Ở bên cạnh một mảnh ghép không vừa khít ta chỉ có thể khiến bản thân thêm nhiều vết thương….

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: trinh tiết , nhân phẩm , đàn bà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok