Cuộc sống

Vợ sắp cưới đòi chia tay khi tôi bị phá sản

Cô ấy luôn là động lực để tôi cố gắng mỗi ngày, nay cô ấy quay lưng với tôi, cảm giác tôi như không còn con đường nào để đi, không còn sức vẫy vùng.

Ảnh minh họa

Chúng tôi quen và yêu nhau cũng tròm trèm 7 năm. Chúng tôi đã trải qua biết bao khó khăn, vất vả lẫn ngọt bùi và lúc nào cũng có nhau. Sống ở tỉnh lẻ, hơn ai hết chúng tôi hiểu được cuộc sống gia đình ở quê rất khó khăn nên khi có điều kiện lên thành phố học tập, chúng tôi không ngừng phấn đấu, ai cũng có những ước mơ và hoài bão của riêng mình.

Khi yêu nhau, chúng tôi cũng không hoài phí vào việc yêu đương vô bổ, mà cả hai cùng dìu dắt, nỗ lực và giúp đỡ nhau trong học tập, công việc. Bạn gái tôi có cá tính, quyết đoán và rất mạnh mẽ, nên khi yêu cô ấy tôi rất an tâm vì cô ấy lúc nào cũng hết lòng vì tôi.

Năm cuối, chúng tôi phải vừa học vừa làm để trang trải chi phí. Khi đi làm, tôi có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, nên càng hiểu rõ, muốn có tiền cần phải phấn đấu và nỗ lực hơn nữa.

Ra trường, vì muốn nhanh chóng thành công và có tiền, tôi vay tiền ngân hàng hùn hạp với bạn mở công ty kinh doanh chuỗi cửa hàng nước giải khát. Tuy nhiên, bạn gái tôi không đồng ý, vì cho rằng sản phẩm tôi đang đầu tư không có chỗ đứng và cạnh tranh không nổi trên thị trường đầy rẫy những loại thức uống có tiếng khác hiện nay.

Dù rất lo lắng, nhưng tôi cũng muốn chứng tỏ cho cô ấy biết năng lực của mình, nếu đã làm thì phải làm đến cùng. Thời gian đầu khi mới thành lập, chưa có kinh phí và ít người làm, vì tôi cô ấy đã không ngại đến từng siêu thị, cửa hàng, hộ dân… để tiếp thị sản phẩm của mình. Và tôi cũng bắt đầu đi lên từ những khó khăn. Sau 5 năm, công ty tôi ăn nên làm ra, lãi mẹ đẻ lãi con và rất thành công.

Còn cô ấy, sau khi giúp đỡ tôi một thời gian dài, cô ấy đi làm nhiều nơi và hiện tại đang đầu quân và làm trưởng đại diện cho một công ty liên doanh với mức lương khá cao. Hai bên gia đình đã gặp nhau và làm đám hỏi, chúng tôi dự định sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 10 này.

Nhưng có thể người tính không bằng trời tính, công việc làm ăn của tôi gặp trục trặc khi giữa tôi và anh bạn làm chung không tìm được tiếng nói chung. Có thể khi thấy việc kinh doanh thuận lợi, anh ta bắt đầu trở mặt muốn tách riêng. Do anh ta có ý định từ trước, nên mọi việc anh ta đều đi trước tôi một bước và thâu tóm hết thị trường, khách hàng.

Do không tìm được đầu ra, trong khi hàng tháng phải trả tiền máy móc, nguyên vật liệu, nhân công… tôi điêu đứng như ngồi trên đống lửa, bao khoản nợ bủa vây không lối thoát.

Đây là cái giá tôi phải trả cho việc quá tin tưởng vào bạn bè nên bây giờ tôi mới rơi vào tình huống dở khóc dở cười này.

Do áp lực, căng thẳng tôi và vợ sắp cưới thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Do tự ái, chán nản tôi đã nhiều lần muốn buông xuôi, cô ấy hết lòng động viên và hỗ trợ tôi, nhưng tôi luôn gắt gỏng, khó chịu với cô ấy.

Cách đây 2 tuần, cô ấy nói lời chia tay và đem sính lễ qua trả cho gia đình tôi, trước sự bất ngờ của ba mẹ tôi và cả tôi. Cô ấy luôn là động lực để tôi cố gắng mỗi ngày, nay cô ấy quay lưng với tôi, cảm giác tôi như không còn con đường nào để đi, không còn sức vẫy vùng. Một người hiểu tôi, yêu tôi và làm bất cứ việc gì cũng nghĩ cho tôi, nhưng cuối cùng lại bỏ tôi mà đi, thử hỏi tôi có sốc và đau lòng hay không? Bây giờ tôi phải làm sao để vực dậy công ty và quan trọng hơn, có cách nào để cô ấy quay về bên tôi như ngày xưa, để cả hai cùng xây dựng và làm lại từ đầu.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok