Trong tỉnh

Vợ Phó Trưởng Công an Sầm Sơn xây dựng khách sạn không phép

Trong lúc công tác quản lý xây dựng, quy hoạch ở TP Sầm Sơn đang “nóng”, tại phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, vợ Phó Trưởng Công an TP lại ngang nhiên động thổ, xây dựng 1 khách sạn khi chưa có giấy phép xây dựng.

Vợ Phó Trưởng Công an Sầm Sơn xây dựng khách sạn không phép Công trình khách sạn đã xây dựng gần xong phần móng nhưng chưa có giấy phép xây dựng. Ảnh: Văn Thanh

Bất chấp “lệnh cấm”

Theo phản ánh của nhân dân, nhiều ngày qua, tại số nhà 15, đường Tống Duy Tân, Khu phố Khánh Sơn, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn (nhà bà Trịnh Thị Ngân - vợ ông Nguyễn Văn Hanh, Phó trưởng Công an TP Sầm Sơn) ngang nhiên tiến hành động thổ, xây dựng 1 công trình khách sạn trái phép, khi chưa được cơ quan chức năng thẩm định, cấp phép xây dựng. Đáng nói, việc xây dựng này đã diễn ra trong một thời gian dài, chính quyền địa phương cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra thông báo dừng mọi hoạt động thi công, thế nhưng bất chấp “lệnh cấm”, việc xây dựng vẫn ngang nhiên diễn ra.

Để kiểm chứng thông tin, sáng ngày 18/4/2018, phóng viên đã có mặt tại thực địa, chứng kiến việc xây dựng vẫn đang diễn ra bình thường, ô tô đang vận chuyển xi măng, sắt thép tập kết tại chân công trình. Công nhân đang hăng say làm những phần việc trong khu vực xây dựng trái phép. Tại khu vực móng nhà đã được xây dựng, một máy bơm đang bơm nước từ hố móng, phun ra ngoài đường. Nước tràn lan khắp khu phố thành vũng, gây ô nhiễm môi trường.

Một người dân ở khu phố Khánh Sơn cho biết: Nhà bà Trịnh Thị Ngân khởi công xây dựng khách sạn này nhiều ngày nay. Từ khi khởi công đến nay, trừ mấy hôm mưa gió, không thấy nghỉ thi công hôm nào.

Nước được phun ra đường từ khu vực xây dựng trái phép, gây ô nhiễm môi trường nhưng không bị xử lý. Ảnh: Văn Thanh

Có “bao che” cho vi phạm xây dựng?

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh tra, một lãnh đạo phường Bắc Sơn thừa nhận, trên địa bàn có việc bà Trịnh Thị Ngân xây dựng trái phép.

Ngày 10/4/2018, địa phương đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, nội dung ghi rõ: Bà Ngân đang tiến hành xây dựng 1 công trình, hiện trạng đang trải lớp đá phần móng nhà với diện tích Bắc – Nam 20m, rộng Đông – Tây 16m, bằng 320m2. Qua kiểm tra thủ tục, gia đình bà Ngân không có giấy phép xây dựng. Việc xây dựng này, gia đình bà Ngân đã vi phạm Nghị định 139/2017 của Chính phủ.

Theo đó, ngày 11/4/2018, lãnh đạo phường Bắc Sơn đã có thông báo gửi tới bà Ngân yêu cầu dừng thi công công trình để hoàn tất các thủ tục cấp phép xây dựng cho đến khi nào có giấy phép thì báo cáo chính quyền địa phương mới được phép xây dựng. Nếu bà Ngân không thực hiện sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Đồng thời, địa phương cũng giao Đội quản lý quy hoạch – xây dựng, Công an phường, Ban bảo vệ dân phố, Trưởng khu kiểm tra, đôn đốc bà Ngân thực hiện nghiêm túc thông báo và cương quyết xử lý nếu cố tình vi phạm.

Thông báo của chính quyền địa phương yêu cầu bà Ngân dừng thi công công trình vi phạm. Ảnh: Văn Thanh

Việc vi phạm của bà Ngân được xử lý, chỉ đạo trên giấy tờ là vậy, thế nhưng trên thực tế, bà Ngân vẫn vô tư xây dựng gần xong phần móng khách sạn. Việc ngang nhiên xây dựng trong khi chưa có giấy phép, nhưng bà Ngân vẫn chưa bị xử phạt vi phạm hành chínhcó bất thường?

Để làm rõ vì sao việc vi phạm đã quá rõ ràng mà chính quyền chưa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ bà Ngân, phóng viên đã đặt lịch làm việc với người phát ngôn báo chí của TP Sầm Sơn là ông Lê Ngọc Chiến. Đến nay đã 1 tuần trôi qua, nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được hồi âm.

Với sự việc nêu trên, đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa sớm chỉ đạo các ban, ngành chức năng kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm minh vụ việc, trấn an dư luận.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục theo dõi, thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok