Trong tỉnh

Sầm Sơn (Thanh Hóa): Trạm trộn bê tông gây ô nhiễm chây ì trong việc di dời

Nhiều năm qua người dân phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), phải sống trong cảnh bụi bặm, ồn ào do trạm bê tông gây ra. Tuyến đường người dân mới làm chưa được bao lâu đã bị các xe tải hạng lớn của trạm trộn phá hỏng.

Mặc dù đã hết thời hạn hợp đồng tuy nhiên phía Cty TNHH Sen Vàng Hoa Lư vẫn không có động thài di dời trạm trộn.

Theo phản ánh của một số người dân phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn bức xúc cho biết: Từ ngày có trạm trộn bê tông mọc lên ngay cạnh tuyến đường Nguyễn Du tại khu phố Lương Thiện là từng ấy ngày người dân bị trạm trộn bê tông này “hành” bởi bụi bặm của xi - măng, đá, cát và tiếng ồn. Đặc biệt hơn, một tuyến đường nằm ngay cạnh trạm trộn được người dân đóng góp xây dựng chưa được bao lâu đã bị xe chở bê tông, chở cát, đá làm hư hỏng nặng, mùa mưa lầy lội khiến cho đi lại gặp khó khăn.

Qua tìm hiểu của phóng viên, ngày 28/3/2015 được sự đồng ý của ông Trịnh Huy Triều - Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn (nay là TP Sầm Sơn), đại diện UBND phường Trung Sơn (bên A) là ông Lê Anh Quyết - Phó chủ tịch UBND phường đã ký Hợp đồng thuê đất số 01/2015/HĐ-UBND với đại diện Cty TNHH Sen Vàng Hoa Lư có địa chỉ tại Đội 2 - thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình (bên B) là bà Trần Thị Thúy - Giám đốc với diện tịch là 3.500 m² tại khu phố Lương Thiện - phường Trung Sơn sử dụng vào mục đích: Lắp dựng vận hành trạm trộn bê tông nhựa và bê tông tươi với thời hạn hợp đồng là 1 năm kể từ ngày ký.

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù đã hết thời hạn hợp đồng thế nhưng phía Cty TNHH Sen Vàng Hoa Lư vẫn không chịu tháo dỡ máy móc và di dời đồng thời hoàn trả lại mặt bằng cho UBND phường Trung Sơn, mà thay vào đó vẫn tiếp tục hoạt động, nước thải trạm trộn chảy tự do quanh khu vực trạm trộn.

Bê tông thừa phía Cty đổ lênh láng khắp nơi trong khuôn viên trạm trộn

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Thăng Giáp - Chủ tịch UBND phường Trung Sơn cho biết: Đúng là người dân phường Trung Sơn đang bức xúc về trạm trộn bê tông gây ô nhiễm là có thật, nhiều lần tiếp xúc cử tri người dân đều kiến nghị với phường không cho trạm trộn này hoạt động và di dời, nhưng tôi mới chuyển công tác về đây nên chưa xem lại hồ sơ của trạm trộn này như thế nào, tôi sẽ xem lại hồ sơ nếu hết hợp đồng thì sẽ thanh lý không cho làm nữa.

Còn chị Năm - Kế toán phường Trung Sơn cho hay: Trước đây được sự đồng ý của thành phố nên phường đã ký hợp đồng thuê đất với Cty 1 năm, nhưng hết một năm thì phía Cty lấy lý do là công trình chưa làm xong nên xin ra hạn thêm một năm nữa, khi hết hợp đồng gia hạn một năm Cty lại tiếp tục xin gia hạn (hết tháng 3/2017 Cty lại xin ra hạn tiếp lần hai - PV). Tuy nhiên, đến nay phía Cty không vào ký hợp đồng ra hạn mà chỉ gửi tiền thuê đất vào tài khoản của phường. Tôi đã nhiều lần đề nghị phía Cty vào ký lại hợp đồng nhưng phía Cty không vào.

Trước câu hỏi của PV về việc hết hạn hợp đồng và người dân không đồng ý cho trạm trộn này hoạt động nữa, thì phường sẽ có phương án gì để giải quyết vấn đề trên? ông Giáp cho biết thêm: Đến tháng 1/2018 chúng tôi sẽ mời Cty vào làm việc và thanh lý hợp đồng, đồng thời đề nghị Cty trước khi di dời phải hoàn trả lại tuyến đường đã hỏng cho người dân. Nếu phía Cty không hợp tác chúng tôi sẽ rào đường lại không cho hoạt động nữa và báo cáo TP.

Tác giả: Trần Cường

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok