Pháp luật

Vờ làm khách mời vào đám tiệc, "cuỗm" xe máy

Cương và Thao giả vờ làm khách mời, để đến các đám tiệc, rồi tìm cách trộm xe máy. Với thủ đoạn này, trong một thời gian ngắn, các đối tượng đã trộm được 14 chiếc xe.

Các đối tượng tại phiên xét xử

Ngày 09/11, TAND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 4 bị cáo về tội trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có gồm: Nguyễn Văn Cương (SN 1991, trú tại xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn); Nguyễn Văn Thao (SN 1985), Nguyễn Thị Khanh (SN 1974) đều trú tại xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn và Bùi Hoàng Thành (SN 1979, trú tại thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ).

Theo cáo trạng, khoảng 8h30 ngày 2/7/2017, Cương rủ Thao đi trộm cắp xe máy.

Khi đến xã Sơn Trường (huyện Hương Sơn), phát hiện có một đám giỗ liền giả vờ là khách rồi lợi dụng đám đông đã phá khóa trộm 1 chiếc xe máy Wave Anpha BKS 38H1-195.51.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra và đã bắt giữ được Nguyễn Văn Cương và Nguyễn Văn Thao, trả lại xe cho bị hại.

Trong quá trình mở rộng điều tra, cơ quan chức năng còn chứng minh được trong khoảng thời gian từ ngày 10/6/2015 đến ngày 28/6/2017, cũng với thủ đoạn trên Nguyễn Văn Cương và Nguyễn Văn Thao đã thực hiện thêm 13 vụ trộm xe máy trên địa bàn Hương Sơn, Đức Thọ và Vũ Quang.

Sau khi lấy trộm các xe máy, chúng đã đưa đến bán cho Nguyễn Thị Khanh và Bùi Hoàng Thành để lấy tiền tiêu xài.

Khanh và Thành sau đó đưa số tài sản trên sang Lào bán lại.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào tính chất phạm tội, vai trò của từng đối tượng, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Cương 4 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Văn Thao 3 năm 6 tháng tù giam đều về tội “trộm cắp tài sản”; Nguyễn Thị Khanh 07 tháng tù giam, Bùi Hoàng Thành 07 tháng tù giam về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Ngoài hình phạt tù, các bị cáo còn phải bồi thường cho các bị hại 64 triệu đồng

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok