hư tin đã đưa, đến ngày 31/12, tất cả các nhà mạng sẽ phải triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số di động (Mobile Number Portability) cho người dùng. Đây được xem là một trong những công tác trọng tâm trong 6 tháng cuối năm của bộ TT&TT, bên cạnh việc tăng cường thu hồi sim kích hoạt sẵn trên thị trường và chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định.
|
Đại diện VinaPhone cho biết, đơn vị đang hoàn tất các công việc cần thiết để sẵn sàng cung cấp dịch vụ này tới khách hàng. Để thuận tiện hơn cho người dùng, nhà mạng này cũng đã áp dụng quy trình "một cửa" trong việc triển khai. Đáng chú ý là điều này đã được VinaPhone tìm hiểu và nghiên cứu thực tế từ trước tại nhiều quốc gia trên thế giới để học tập kinh nghiệm.
Tới thời điểm hiện tại, hệ thống cổng chuyển mạng MNP của VinaPhone đã kết nối thành công với trung tâm chuyển mạng quốc gia. Theo kế hoạch của bộ, VinaPhone đang trong quá trình thử nghiệm dịch vụ với các nhà mạng khác thông qua trung tâm này.
Như vậy, VinaPhone là một trong những đơn vị đầu tiên đáp ứng các yêu cầu của bộ TT&TT trong việc kết nối với trung tâm chuyển mạng quốc gia và luôn cam kết đảm bảo đáp ứng đúng tiến độ triển khai dịch vụ theo yêu cầu.
Cùng với việc xây dựng MPN có năng lực xử lý cao, VinaPhone cũng đang tiến hành xây dựng các quy trình, quy định cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng muốn sử dụng dịch vụ. Cụ thể, bao gồm các quy định cơ bản về tiếp nhận và thực hiện thủ tục chuyển mạng một cách nhanh chóng, mức phí chuyển mạng hợp lý, điều chỉnh quy trình, hệ thống tính cước…
Về nguyên tắc "một cửa", VinaPhone cho biết, đây là yếu tố then chốt trong quy trình triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số của mình. Khách hàng chỉ cần đến cửa hàng giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để làm thủ tục chuyển đổi và chỉ cần lưu ý hoàn tất đầy đủ các cam kết với nhà mạng gốc như thanh toán hết cước phí nợ đọng, thực hiện đầy đủ cam kết của các chương trình khuyến mại...
Dịch vụ chuyển mạng giữ số di động được xem là một cơ hội để tăng cường hơn nữa công tác chăm sóc khách hàng của VinaPhone. Qua đó, cũng cam kết mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng hiện hữu cũng như các thuê bao mạng khác khi chuyển đến VinaPhone.
|
Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, không chỉ VinaPhone, hiện các nhà mạng khác cũng đang gấp rút hoàn thành công tác đấu nối với Trung tâm chuyển mạng quốc gia. Những thử nghiệm cuối cùng để đi đến chính thức thực hiện dịch vụ này vào ngày 31/12 cũng đang được tiến hành.
Đây cũng là một trong những thông tin đang được người dùng tại Việt Nam đặc biệt quan tâm từ giờ cho đến hết năm.
Tác giả: Đỗ Huệ
Nguồn tin: Báo Người đưa tin