Trong nước

Việt Nam thăm hỏi về vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Tính đến 17 giờ 30 ngày 6/2 (giờ Việt Nam), trận động đất đã khiến cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã ghi nhận hơn 1.200 người thiệt mạng và gần 6.400 người bị thương.

Khung cảnh tan hoang sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Ảnh: Reuters

Được tin vụ động đất lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 6/2, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Cộng hòa Arab Syria Bashar al-Assad.

Trận động đất có độ lớn 7,8 vào rạng sáng 6/2 đã khiến 912 người thiệt mạng và 5.383 người bị thương tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Số nạn nhân thương vong còn tiếp tục tăng khi các lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang chạy đua với thời gian tìm kiếm người mất tích trong các đống đổ nát.

Tại Syria, nước này báo cáo có ít nhất 326 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương.

Tính đến 17 giờ 30 ngày 6/2 (giờ Việt Nam), cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã ghi nhận hơn 1.200 người thiệt mạng và gần 6.400 người bị thương.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng ban bố tình trạng báo động cấp 4 yêu cầu hỗ trợ quốc tế trong thảm họa này. Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nhà lãnh đạo này đã có cuộc điện đàm với thống đốc của 8 tỉnh bị ảnh hưởng để thu thập thông tin về tình hình và chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ.

Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm dừng các chuyến bay dân sự tại sân bay Gaziante do có hư hại sau trận động đất.

Văn phòng Tổng thống Syria Bashar al-Assad thông báo nhà lãnh đạo nước này đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp để đánh giá thiệt hại và thảo luận về các biện pháp tiếp theo để khắc phục hậu quả của trận động đất.

Do ảnh hưởng của trận động đất, người dân Cyprus và Liban cũng cảm nhận rung lắc. Các nhân chứng cho biết người dân tại các thành phố Beirut và Tripoli của Liban đã đổ ra đường và lái xe rời khỏi các khu nhà cao tầng do lo ngại nguy cơ sập đổ.

Tác giả: Xuân Lan

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok