Thế giới

Trận động đất ở Iran làm hơn 500 người bị thương

Theo truyền thông Iran đưa tin, một trận động đất mạnh 5,4 độ richter ở tây bắc Iran đã xảy ra khiến hơn 500 người bị thương vào đầu ngày thứ Tư

"Trận động đất xảy ra ở độ sâu 10 km ở tỉnh Tây Azerbaijan đã khiến 528 người bị thương, 135 người trong số họ đã phải nhập viện", thống đốc khu vực Mohammad Sadegh Motamedian chia sẻ với truyền thông Iran.

Ông nói thêm, trận động đất và các dư chấn của nó đã làm hư hại 500 ngôi nhà, phá hủy hoàn toàn 50 ngôi nhà trong số đó ở 12 ngôi làng bị ảnh hưởng.

Động đất cường độ 5,4 ở Iran (Nguồn: Internet)

Truyền hình nhà nước chiếu cảnh các cửa hàng bị hư hại và nhà cửa bị phá hủy trong trận động đất 3:30 sáng (giờ địa phương).

Người phát ngôn cơ quan khẩn cấp quốc gia Mojtaba Khaledi chia sẻ với đài truyền hình bang rằng điện và nước đã bị cắt ở một số ngôi làng gần các thành phố Salmas và Khoy, những nơi nằm gần tâm chấn của trận động đất.

Iran nằm trên ranh giới của một số mảng kiến ​​tạo chính và trải qua các hoạt động địa chấn thường xuyên.

Trận động đất khủng khiếp nhất ở Iran là trận động đất mạnh 7,4 độ richter vào năm 1990 khiến 40.000 người thiệt mạng, 300.000 người bị thương và nửa triệu người mất nhà cửa.

Năm 2003, một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter ở đông nam Iran đã san bằng thành phố cổ bằng gạch bùn và khiến ít nhất 31.000 người thiệt mạng.

Tác giả: Hải Sơn (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok