Thế giới

Việt Nam tặng Lào 20 xe điện VF9, Chủ tịch nước Tô Lâm lái xe chở lãnh đạo nước bạn

Số xe này sẽ góp phần hỗ trợ Lào tổ chức thành công các hoạt động quan trọng trong năm Chủ tịch ASEAN 2024.

Theo TTXVN, sáng 11/7, tại hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith ở Vientiane (Lào), Chủ tịch nước Tô Lâm đã công bố món quà của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào là 20 xe điện VinFast.

Loại xe điện mà Việt Nam tặng Lào dịp này là dòng VinFast VF9. Đây là dòng xe điện lớn nhất do VinFast của Việt Nam chế tạo. Số xe này sẽ góp phần hỗ trợ Lào tổ chức thành công các hoạt động quan trọng trong năm Chủ tịch ASEAN 2024.

Ngay sau hội đàm, Chủ tịch nước Tô Lâm đã thực hiện nghi thức trao tượng trưng chìa khóa 20 xe điện VinFast cho Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào. Người đứng đầu Nhà nước Việt Nam sau đó cùng lên xe điện với nhà lãnh đạo Lào. Chủ tịch nước Tô Lâm ngồi ở ghế lái và chở Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith một đoạn.

Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith trong buổi lễ trao tặng

VF9 là mẫu xe SUV 7 chỗ hàng đầu của VinFast, có kiểu dáng tinh tế, công nghệ tiên tiến nhất và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết.

Số xe này sẽ góp phần hỗ trợ Lào tổ chức thành công các hoạt động quan trọng trong năm Chủ tịch ASEAN 2024.

Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, trong hội đàm, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ Lào đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN và Chủ tịch Hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA) năm 2024, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Lào ở khu vực và trên thế giới

Tác giả: Dy Khoa

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok