Thể thao

Việt Nam sẽ gặp lại trọng tài "quen mặt" trong trận đấu với Oman

Sau trận thua tuyển Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân Oman tại vòng loại cuối World Cup 2022 vào ngày 12/10.

Chiều 10/10, VOV đưa tin, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận đấu giữa ĐT Oman vs ĐT Việt Nam. Trọng tài chính là ông Makhadmeh Adham Mohammad Tumah, người Jordan, còn trọng tài người Iraq Ali Sabah Adday Al Qaisi sẽ phụ trách tổ VAR.

Trọng tài Makhadmeh Adham Mohammad Tumah từng cầm còi khi ĐT Việt Nam thắng Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 4-1 tại vòng loại World Cup 2018, ông cũng đã được AFC giao phụ trách tổ VAR trận tuyển Việt Nam thua Arabia Saudi với tỷ số 1-3 ở lượt đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trong trận đấu này, ông Makhadmeh Adham Mohammad Tumah đã có tác động nhất định tới quyết định thổi phạt đền đội tuyển Việt Nam của trọng tài chính, sau khi ông này tham khảo VAR ở tình huống Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Trọng tài Makhadmeh Adham Mohammad Tumah.

Theo Tiền phong, trong khi đó, trọng tài người Iraq Ali Sabah Adday Al Qaisi, được phân công phụ trách phòng VAR, cũng là người quen của bóng đá Việt Nam. Vị vua áo đen này từng bắt chính trận chủ nhà UAE thắng ĐT Việt Nam với tỷ số 3-2 ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6.

Ở trận đấu này, ông Al Qaisi đưa ra những quyết định không có lợi với ĐT Việt Nam. Một trong số đó là quyết định có phần "nặng tay" khi cho chủ nhà hưởng phạt đền, sau tình huống Tấn Trường phạm lỗi với cầu thủ UAE trong vòng cấm.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12/10 tại Oman. Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng hai lần gặp đối thủ này và đều nhận thất bại, lần lượt với các tỷ số 0-2 và 0-6.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Oman , Việt Nam , Trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok