Trong nước

Việt Nam lên án vụ tấn công nhằm vào tòa nhà của Đại sứ quán Iran tại Syria

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, không sử dụng vũ lực, giải quyết bất đồng bằng các biện pháp hòa bình, tránh làm leo thang căng thẳng ở khu vực, tuân thủ luật pháp quốc tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. (Ảnh: TTXVN phát)


Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ: Việt Nam lên án vụ tấn công nhằm vào tòa nhà của Đại sứ quán Iran tại Syria.

Ngày 6/4, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công nhằm vào tòa nhà của Đại sứ quán Iran tại Syria, bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh các trụ sở cơ quan đại diện ngoại giao và lãnh sự phải được tôn trọng và bảo vệ theo luật pháp quốc tế.

Bà Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, không sử dụng vũ lực, giải quyết bất đồng bằng các biện pháp hòa bình, tránh làm leo thang căng thẳng ở khu vực, tuân thủ luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao năm 1961, bảo đảm tính mạng, an ninh, an toàn cho người dân, các thành viên cơ quan đại diện và gia đình.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 1/4 (giờ địa phương) khi Israel phóng tên lửa từ khu vực Cao nguyên Golan của Syria bị Israel chiếm đóng, nhắm vào tòa nhà lãnh sự Iran ở Damascus.

Đại sứ Iran tại Syria Hossein Akbari cho biết ít nhất 5 nhà ngoại giao đã thiệt mạng và 2 nhân viên an ninh bị thương trong vụ tấn công này.

Trong khi đó, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran xác nhận 7 thành viên của lực lượng này, trong đó có 2 sỹ quan cấp tướng, đã thiệt mạng, và ít nhất 12 người khác bị thương./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok