Pháp luật

Viện KSND thị xã Cửa Lò phối hợp với Tòa án nhân dân thị xã Cửa Lò xét xử lưu động các vụ án hình sự

Thời gian qua, tình hình vi phạm và tội phạm trên địa bàn thị xã Cửa Lò có những diễn biến khá phức tạp theo chiều hướng tăng, đối tượng phạm tội ngày càng "trẻ hóa". Địa bàn du lịch biển vào mùa hè sẽ là "điểm đến" của những đối tượng phạm tội. Vì vậy, để đảm bảo công tác an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn nhằm tạo hình ảnh đẹp cho du khách, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở địa bàn đô thị du lịch biển là nhiệm vụ hàng đầu của cả hệ thống chính trị, chính quyền địa phương các cấp và các cơ quan thực thi pháp luật.

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2016 của Ngành, đơn vị và nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương, sáng ngày 19/4/2016, tại trụ sở UBND phường Nghi Hải thị xã Cửa Lò, VKSND thị xã Cửa Lò đã phối hợp với TAND thị xã Cửa Lò đưa ra xét xử lưu động 03 vụ án hình sự. Các phiên tòa diễn ra dưới sự phối hợp bảo vệ của lực lượng Công an thị xã, Công an phường Nghi Hải và dân quân tự vệ của phường.

image001
Lực lượng bảo vệ phiên tòa và đông đảo quần chúng tham dự

Trong số các vụ án được đưa ra xét xử lưu động có vụ án đối tượng phạm tội là người chưa thành niên nên thành phần Hội thẩm nhân dân được Tòa án mời dự là 01 đồng chí Chủ tịch UBND phường, nguyên là Bí thư thị đoàn và 01 đồng chí là Giáo viên nghỉ hưu, mời Luật sư có kinh nghiệm tham gia bào chữa cho các bị cáo.

Do đã có kế hoạch chuẩn bị chu đáo, kỹ càng các tình huống có thể xảy ra, nên các phiên tòa diễn ra thuận lợi như dự kiến, được nhân dân đồng tình, ủng hộ và tham dự đông đủ.

image003
Thành phần Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa

Mỗi hình phạt dành cho từng bị cáo trong từng phiên tòa đã thể hiện sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật đối với hành vi phạm tội của các bị cáo, đây là bài học sâu sắc nhằm giáo dục cho các bị cáo trở thành các công dân tốt cho gia đình và xã hội. Cũng qua đó, là lời cảnh báo, nhằm răn đe, phòng ngừa chung, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh, phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm theo tinh thần Chỉ thị số 14/CT-ThU ngày 11/5/2015 của Ban thường vụ thị ủy Cửa Lò về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn../.

Tác giả bài viết: Nguyễn Mạnh Thắng - Phó VT Viện KSND thị xã Cửa Lò

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok