Du lịch

Vi vu suối Cái Ba Vì Hà Nội

Những năm gần đây, suối Cái Ba Vì Hà Nội rất được lòng du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Suối Cái Ba Vì là một trong những địa điểm lý tưởng của mọi người khi muốn thư giãn, tránh xa khỏi khói bụi thành phố. Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km, suối Cái tọa lạc tại xã Minh Quang, Ba Vì rất thuận tiện khi di chuyển – có thể đi bằng ô tô hoặc phượt xe máy.

Suối Cái Ba Vì mang vẻ đẹp hoang sơ.

Nếu lần đầu đặt chân đến suối Cái Ba Vì, Hà Nội chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh quan nơi đây với dòng suối trong vắt, thiên nhiên hùng vĩ. Đây cũng là một nơi hoàn hảo nếu bạn có dự định cắm trại, hay một bữa tiệc nhỏ với bạn bè dịp cuối tuần.

Thời điểm lý tưởng để đến suối Cái Ba Vì Hà Nội

Thiên nhiên ưu ái nên đi suối Cái Ba Vì vào thời điểm nào trong năm, bạn đều cảm nhận được vẻ đẹp riêng nơi đây. Vì thế, hãy dựa vào mục đích của chuyến đi để chọn ra thời gian lý tưởng.

- Từ tháng 4 – 10: Thời gian này được đánh giá là phù hợp với số đông du khách để thăm quan suối Cái Ba Vì. Nếu bạn sống ở thành phố đầy khói bụi và ô nhiễm thì nên sắp xếp thời gian đến đây để được thư giãn. Khí hậu mát mẻ, yên tĩnh sẽ làm bạn có nhiều năng lượng hơn. Chưa hết, thời tiết khô ráo, nắng đẹp thì bạn có thể tắm suối, khám phá xung quanh, nướng thịt ngoài trời...

Đi suối Cái Ba Vì dịp cuối năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn hoa dã quỳ rực rỡ.

- Tháng 11 – 1: Đến suối Cái Ba Vì khoảng thời gian này bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp rất khác. Tuy không thể tắm suối, nhưng bù lại vườn hoa dã quỳ vàng tươi nở rực rỡ khắp nơi sẽ mê hoặc du khách. Chắc chắn bạn sẽ có nhiều bức ảnh cực đẹp khi đến đây dịp này.

Lưu ý khi vi vu suối Cái Ba Vì Hà Nội

Suối Cái Ba Vì nằm xa khu dân cư nên việc chuẩn bị kỹ càng mọi thứ càng trở nên quan trọng. Để chuyến đi được trọn vẹn nhất, hãy bỏ túi những lưu ý dưới đây:

- Mang theo giày dép phù hợp vì đường có suối thường trơn trượt

- Nếu có ý định cắm trại qua đêm cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như: lều, bật lửa, đèn pin...

- Mang theo quần áo dự phòng cũng như quần áo ấm vì nhiệt độ ở đây xuống khác thấp khi mặt trời lặn. Ngoài ra, mũ, áo mưa... cũng không được thiếu.

- Chuẩn bị đồ dùng y tế, thuốc cảm, thuốc chống muỗi, kem chống nắng...

Di chuyển thuận lợi, cảnh quan đẹp, suối Cái Ba Vì là địa điểm thư giãn lý tưởng.


Các hoạt động vui chơi ở suối Cái Ba Vì Hà Nội

- Chụp ảnh

Với không gian xanh mát, suối Cái Ba Vì sẽ giúp bạn có những bức ảnh check in cực đẹp. Vì thế, hãy chuẩn bị nhiều trang phục bắt mắt để mang về nhiều “siêu phẩm” bạn nhé.

- Tắm suối

Thời tiết oi ả mà được ngâm mình dưới dòng suối mát lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn. Nếu đến suối Cái Ba Vì Hà Nội vào mùa hè, đừng bỏ qua trải nghiệm thú vị này.

Nhiều gia đình, nhóm bạn rất thích hoạt động cắm trại khi đến đây.

- Cắm trại, nướng thịt bờ suối

Được ăn uống, trò truyện với bạn bè, gia đình bên bờ suối trong vắt, dưới không gian thiên nhiên tươi mát sẽ mang đến khoảng thời gian đáng nhớ. Đây cũng là một hoạt động được yêu thích của du khách khi vi vu suối Cái Ba Vì Hà Nội.

Tác giả: TRANG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: ba vì , điểm đến , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok