Giáo dục

Vì sao nữ sinh Sơn La có điểm số cao nhất nước thi thử lại thấp?

Giáo viên chủ nhiệm của em Trần Ngọc Diệp chia sẻ thời gian thi thử cách khá xa lúc thi thật, vì thế nữ sinh này đã cố gắng và đầu tư cho việc học.

Trao đổi với Zing.vn ngày 12/7, thầy Nguyễn Bình Long - Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La - cho biết ông đã nhận được thông tin em Trần Ngọc Diệp trở thành thí sinh có điểm số cao nhất nước. Theo thầy Long, năm ngoái, nhà trường có 10 em đạt 28,8 điểm.

Đây không phải lần đầu trường chuyên của tỉnh có học sinh được điểm cao như vậy. Về kỳ thi năm nay, nhà trường chưa có số liệu cụ thể của những học sinh khác.

Danh sách thí sinh đạt điểm cao trên cả nước.

Nhận xét về Trần Ngọc Diệp, thầy Lò Thanh Sơn - giáo viên chủ nhiệm lớp của nữ sinh - cho hay em học đều các môn, không phải học giỏi nhất lớp nhưng thuộc top đầu (5-7 em). Điểm tổng kết trung bình năm lớp 12 của Diệp khoảng 8,4.

Tuy nhiên, mới đây, mạng xã hội lan truyền bảng thi thử với điểm số của Ngọc Diệp, được lấy từ website của trường THPT chuyên Sơn La. Các môn lần lượt là: Toán 6,4; Ngữ văn 6,5; Tiếng Anh 5,8; Lịch sử 5,5; môn Địa lý 4,25; Giáo dục Công dân: 5,5. Giáo viên chủ nhiệm xác nhận đó là điểm của Ngọc Diệp.

Ngọc Diệp có điểm số thi cao nhất toàn quốc.

Thầy Lò Thanh Sơn lý giải bảng điểm đó cách thời gian thi thật khá lâu (khoảng 17/3), vì vậy, khi Diệp đầu tư chú trọng vào các môn điểm số sẽ cao lên.

“Nếu Diệp muốn phấn đấu để đỗ vào trường đại học danh tiếng, em sẽ chăm chỉ và rút kinh nghiệm từ các đợt thi thử”, thầy Sơn nói.

Giáo viên chủ nhiệm cho hay tại trường THPT chuyên Sơn La, học sinh ngoài học ở trên trường, tùy từng điều kiện, gia đình có thể thuê gia sư kèm các em.

“Khi biết thông tin Diệp có điểm số cao nhất nước, nhà trường không ngạc nhiên lắm vì thầy cô luôn tự tin vào các em”, thầy Sơn nói.

Tác giả: Quyên Quyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: thi thử , nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok