Giải trí

Vì sao chồng cũ kiện, Linh Nga vẫn được quyền nuôi con?

Là người kháng cáo nhưng cả ba lần tòa mời ông Trọng đều không tham gia phiên tòa nên quyền nuôi con vẫn thuộc về "Chim công làng múa" Linh Nga.

Sáng ngày 20/12 tại TAND cấp cao TP.HCM, phiên tòa phúc thẩm xử vụ giành quyền nuôi con giữa bà Đặng Linh Nga (diễn viên múa Linh Nga, ngụ quận 2, TP HCM) và chồng cũ là ông Nguyễn Khánh Trọng (ngụ quận 3) đã diễn ra.

Tuy nhiên do chồng cũ Linh Nga không tới, đồng thời ông là người kháng cáo nhưng cả ba lần tòa mời đều không tham gia phiên tòa nên HĐXX ra quyết định đình chỉ phúc thẩm vụ án, y án sơ thẩm, tức quyền nuôi con vẫn thuộc về "Chim công làng múa" Linh Nga.

Trước đó, theo bản án ly hôn của TAND quận 3, bà Đặng Linh Nga được quyền nuôi bé L. (5 tuổi) là con chung với ông Nguyễn Khánh Trọng. Ông Trọng có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con mỗi tháng 7 triệu đồng.

Linh Nga giành quyền nuôi con gái.

Vì cho rằng bà Nga không dành thời gian ở bên con, giáo dục con lệch lạc, xa cách với cha và gia đình bên nội; có những mối quan hệ xã hội không đảm bảo tư cách đạo đức để nuôi dưỡng, giáo dục con, ông Trọng đã khởi kiện vợ cũ ra TAND TP.HCM để giành quyền nuôi con.

Quá trình giải quyết vụ án, bà Linh Nga đã cung cấp cho tòa hàng loạt chứng cứ chứng minh bà có đủ điều kiện tốt nhất về vật chất và tinh thần để nuôi dạy con trưởng thành.

Cụ thể, về mặt nhà ở hiện tại nữ nghệ sĩ đang sống ở một căn hộ cao cấp chính chủ rộng đến 180m2 tại quận 2, TP.HCM. Về mặt tài chính thì Linh Nga là diễn viên múa nổi tiếng và đang công tác tại Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen với mức thu nhập được đơn vị này xác nhận là 30 triệu đồng/tháng.

Về mặt trách nhiệm của một người làm mẹ, cô cho hay mình vẫn chu toàn dù công việc bận rộn. Tuy có thuê người giúp việc nhưng nữ diễn viên vẫn thường xuyên đưa đón con gái đi học. Những khi phải đi công tác xa thì bé L được ông bà ngoại trực tiếp chăm sóc hoặc đưa về nhà nội ở Hà Nội tạm thời.

Ngoài ra, bà Nga còn cho rằng bé L sớm bộc lộ thiên hướng nghệ thuật giống mẹ nên đang cho con sự phát triển tốt nhất. Hiện bé L đang được theo học trường quốc tế và học thêm về năng khiếu múa.

Cuối cùng người đẹp phản pháo lý do viện dẫn trong đơn khởi kiện của chồng cũ vì cho rằng ông không có bằng chứng cụ thể về việc cô không chăm sóc con tử tế hoặc có mối quan hệ ngoài luồng trước hôn nhân kéo dài đến thời điểm hiện tại.

Không chỉ vậy, theo một số nhân chứng là tài xế, người giúp việc và hàng xóm của bà Nga thì bà rất chu đáo và khoa học trong việc chăm sóc con, chuẩn bị tương lai cho bé. Họ cho rằng bà Nga là một người mẹ tốt, có trách nhiệm, biết yêu thương và dành thời gian cho con. Con gái bà Nga cũng được mẹ tạo điều kiện hết sức để phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và đạo đức.

Bởi vậy, ngày 20/12, tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX quyết định đình chỉ xét xử, giữ nguyên phán quyết sơ thẩm giao cho Linh Nga quyền chăm sóc nuôi dưỡng con gái.

Diễn viên Linh Nga sinh năm 1986 tại Matxcova. Cô được xem là con chim công xinh đẹp trong làng múa Việt Nam. Bên cạnh công việc của nghệ sĩ múa, Linh Nga còn làm người mẫu ảnh, chụp ảnh thời trang, tham dự các sự kiện, đại sứ thương hiệu.

Trong khi đó, chồng cũ của diễn viên Linh Nga là con trai của vị tướng trong ngành công an.

Tác giả: Thu Hoài (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: kiện đòi , Linh Nga , nuôi con

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok