Thể thao

VFF đặt mục tiêu 'khủng' cho bóng đá Việt Nam tại SEA Games 31

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đặt mục tiêu cho các đội tuyển quốc gia giành được kết quả cao nhất tại kỳ SEA Game 31 trên sân nhà.

Vào ngày 9/1 tới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tiến hành Đại hội thường niên với nhiều nội dung hoạt động quan trọng trong thời gian tới. Được biết, VFF khẳng định trọng tâm của năm 2022 sẽ là SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà nơi mà bóng đá Việt Nam sẽ góp mặt với 2 đội tuyển nam, nữ và đội tuyển futsal.

Sau thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021, LĐBĐ Việt Nam càng cho thấy quyết tâm lấy lại vị thế trong khu vực với mong muốn "thống trị" làng bóng đá Đông Nam Á trong năm 2022. Theo đó, lãnh đạo VFF đã đưa ra nhiệm vụ phải hoàn thành cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

VFF ra nhiệm vụ bảo vệ cú đúp HCV bóng đá SEA Games 31

Cụ thể, VFF đặt mục tiêu hai ĐT Việt Nam cần bảo vệ thành công "cú đúp Huy chương Vàng" ở cả nội dung bóng đá nam và bóng đá nữ SEA Games 31. Trong khi đó, đội tuyển Futsal Việt Nam có nhiệm vụ lọt vào trận chung kết.

Một lãnh đạo VFF cho biết: “Thành quả giành cú đúp HCV SEA Games cần được phát huy khi được chơi trên sân nhà. VFF vẫn biết việc bảo vệ ngôi vô địch rất khó, nhất là trong điều kiện các quốc gia trong khu vực cũng đang đầu tư mạnh mẽ để chuẩn bị cho SEA Games 31 nên sẽ không hề dễ dàng cho chúng ta bảo vệ ngôi đầu.

Để khẳng định lại vị thế trong khu vực Đông Nam Á


Bài học của AFF Cup mới đây cho thấy ĐT Việt Nam cũng đã gặp khó như thế nào. Nhưng chúng tôi cho rằng đây là mục tiêu khả thi, vừa sức mà bóng đá Việt Nam bắt buộc phải nhắm đến. Chúng tôi sẽ tập trung đầu tư quyết liệt, sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện này để bóng đá nam nữ một lần nữa được vinh danh.

Tương tự futsal chúng ta chỉ kém một chút so với Thái Lan trong khu vực nên mục tiêu lọt vào trận chung kết cũng đúng với khả năng. Chúng tôi cũng sẽ tạo mọi điều kiện để futsal vươn lên mạnh mẽ sau cú hích ở World Cup 2021”.

Được biết, SEA Games 31 sẽ là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo giữ cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam, trước khi chuyển sang vai trò quản lý. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ trực tiếp lựa chọn nhân sự và sân đấu cho U23 Việt Nam tại SEA Games tới đây.

AFC trao 'quyền lợi đặc biệt' cho Việt Nam tại đấu trường số 1 châu Á

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: SEA Games 31 , VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok