Thế giới

Ukraine bị đánh bật khỏi trung tâm Sievierodonetsk

Theo thống đốc Luhansk Serhiy Haidai, lực lượng Ukraine đã bị đẩy lùi sau cuộc tấn công của Nga ở thành phố Sievierodonetsk và hiện chỉ còn kiểm soát được vùng ngoại ô.

“Chúng tôi giờ đây chỉ kiểm soát vùng ngoại ô của thành phố, nhưng giao tranh vẫn diễn ra, chúng tôi đang bảo vệ Sievierodonetsk, không thể nói người Nga hoàn toàn kiểm soát thành phố”, ông Haidai nói hôm 8/6.

Phát biểu với hãng truyền thông RBC-Ukraine, ông Haidai cho biết Nga bắt đầu san bằng khu vực bằng các cuộc pháo kích và không kích, và lực lượng đặc biệt Ukraine ở lại thành phố không giải quyết được gì.

Ukraine hiện chỉ kiểm soát ngoại ô Sievierodonetsk. Ảnh: Reuters.

Các nhà lãnh đạo khu vực trước đó cho biết quân đội Ukraine có thể phải "rút lui" đến các vị trí kiên cố hơn ở Sievierodonetsk trong bối cảnh giao tranh ác liệt ở thành phố.

“Có thể chúng tôi sẽ phải lùi bước”, Thống đốc Lugansk Serhiy Gaidai nói trong một cuộc phỏng vấn trên kênh TV 1+1, AFP đưa tin.

Tuy nhiên, ông nói rằng động thái này là nhằm rút quân về những vị trí có tiềm lực mạnh hơn, chứ “không từ bỏ thành phố”.

"Chúng tôi vẫn đang chiến đấu và không ai từ bỏ thành phố ngay cả khi quân đội của chúng tôi phải lùi về những vị trí kiên cố hơn. Điều này không có nghĩa là chúng tôi sẽ từ bỏ thành phố, không ai sẽ từ bỏ bất cứ điều gì”, ông nói, theo Reuters.

Moscow đã tăng cường tập trung tấn công vào Sievierodonetsk nhằm thiết lập kiểm soát toàn bộ vùng Lunhanks.

Các khu vực Nga đã giành kiểm soát. Đồ họa: Guardian.

Bộ Quốc phòng Ukraine ước tính lực lượng Nga có nhiều thiết bị quân sự gấp 10 lần quân đội Ukraine ở một số khu vực của thành phố, theo Guardian.

Ukraine cũng báo cáo sự gia tăng các cuộc không kích, cùng với pháo kích hạng nặng và súng cối xung quanh Bakhmut.

Các cố vấn Ukraine cho rằng Sievierodonetsk và Lysychansk không phải là những thành phố chiến lược và mục tiêu của Ukraine là làm suy yếu quân đội Nga bằng cách chiến đấu hết mình vì chúng.

Tuy nhiên, hai thành phố này là những phần duy nhất của khu vực Luhansk không nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Nga.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok