|
UAZ Việt Nam mới đưa về nước mẫu Hunter mui bạt với giá bán 565 triệu đồng cho bản máy dầu. Tiền thân xe UAZ chủ yếu được sản xuất phục vụ mục đích quân sự, với cấu trúc đơn giản, dễ sửa chữa và tháo lắp. UAZ xuất hiện tại Việt Nam từ thế kỷ trước, nhưng mới được bán thương mại hơn một năm nay.
|
So với bản mui cứng, UAZ Hunter mui trần không thay đổi thiết kế, chỉ bỏ đi phần mui. Thiết kế hiện tại của UAZ Hunter đã kéo dài nhiều thập kỷ, xuất phát từ chiếc UAZ 469. Phần kính chắn gió có thể gập gọn trên nắp pô đúng chất xe quân sự.
|
Phần đầu xe đơn giản với đèn pha và đèn xi-nhan tròn, bóng halogen. UAZ Hunter mui trần tại Việt Nam trang bị tiêu chuẩn lốp 225/65/R16, hoặc tùy chọn lốp địa hình 265/75/R16. Xe dài 4.100 mm, rộng 1.730 mm và cao 2.010 mm. Chiều dài cơ sở 2.380 mm, khoảng sáng gầm 210 mm và có khả năng lội nước lên đến 500 mm.
|
Nắp cốp sau có cơ cấu đóng mở dạng chốt, có bộ gá để gắn bánh dự phòng. Động cơ UAZ Hunter bản máy dầu có dung tích 2,2 lít, cho công suất 114 mã lực, tốc độ tối đa 130 km/h. Xe trang bị hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
|
Nội thất ở mức cơ bản nhất. Không có hệ thống giải trí và túi khí an toàn. Gương chiếu hậu gập tay. Đồng hồ tốc độ dạng analog nằm kế bên trục lái, đi cùng một màn hình trắng đen nhỏ báo quãng đường đã đi. Vô-lăng trợ lực dầu.
|
Vô-lăng đơn giản, không có nút bấm chức năng giống xe hiện đại. Phía sau gồm cần gạt xi-nhan và gạt mưa.
|
Trung tâm bảng taplo là 4 đồng hồ analog báo mức xăng, nhiệt độ máy, mức dầu và ắc quy. Hai màn hình nhỏ phía trên hiển thị một số thông tin như thắt dây an toàn, phanh tay...
|
Cần số và gài cầu sơ khai. UAZ Hunter mui trần vẫn giữ những đặc điểm của một mẫu xe off-road với ghế ngồi bọc giả da chống nước và sàn xe có thiết kế thoát nước nhanh chóng.
|
Hàng ghế sau có thể gập 180 độ, biến thành chiếc bán tải chở đồ. Tuy nhiên cơ cấu gập ngửa dễ bị bụi bẩn khi chở đồ. Mui bạt của xe đóng mở bằng tay.
Tác giả: Phạm Long
Nguồn tin: zing.vn