Thể thao

U23 Việt Nam có cơ hội đối mặt Messi, Mbappe

U23 Việt Nam có cơ hội đối mặt Messi, Mbappe ở giải đấu tầm thế giới nếu đạt thành tích tốt tại VCK U23 châu Á sắp tới.

FIFA mới đây đã tiến hành bốc thăm, chia bảng cho môn bóng đá nam, nữ tại Olympic Paris 2024. Ở nội dung của nam, 16 đội tham dự được chia thành 4 bảng, 2 đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết.

U23 Việt Nam có cơ hội đối mặt Messi, Mbappe ở Olympic Paris. (Ảnh: TFF).



Kết quả bốc thăm đưa chủ nhà Olympic Pháp nằm ở bảng A cùng Olympic Mỹ, đội thắng play-off liên lục địa và New Zealand. Trong khi đó, Olympic Argentina nằm ở bảng B cùng Morocco, đại diện châu Á và Olympic Ukraine. Bảng C có U23 Tây Ban Nha, đại diện châu Á, Ai Cập và Cộng hòa Dominica. Bảng D sẽ có Paraguay, Mali, Israel cùng một đội bóng châu Á khác.

Các đại diện của châu Á tham dự bóng đá nam Olympic Paris 2024 sẽ được xác định thông qua VCK U23 châu Á 2024. Do đó, U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội góp mặt tại giải đấu tầm thế giới này. Nếu đến giải thông qua còn đường play-off liên lục địa, các cầu thủ Việt Nam sẽ cùng bảng Olympic Pháp, đội bóng có thể sẽ mang đến giải Kylian Mbappe.

Trong khi đó, nếu là một trong ba đội có thành tích cao nhất VCK U23 châu Á 2024, đội bóng trẻ Việt Nam sẽ có thể cùng bảng với Olympic Argentina, đội bóng đang muốn đưa Lionel Messi đến với Olympic.

Theo quy định của FIFA và AFC, 3 đội dẫn đầu tại VCK U23 châu Á 2024 sẽ giành vé trực tiếp đến Olympic Paris 2024. Đội hạng tư sẽ đá play-off với U23 Guinea. Khi đã giành vé đến Olympic Paris 2024, các đội được bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi.

Ở môn bóng đá nữ, 12 đội được chia thành 3 bảng, 2 đội nhất nhì mỗi bảng cùng 2 đội đứng thứ ba có thành tích cao sẽ giành quyền vào tứ kết. Bảng A gồm Pháp, Colombia, Canada, New Zealand. Bảng B có Mỹ, Đức, Australia cùng 1 đại diện châu Phi. Bảng C có Tây Ban Nha, Nhật Bản, Brazil và 1 đội bóng châu Phi.

Tác giả: PV

Nguồn tin: VOV.VN

  Từ khóa: U23 Việt Nam , mbappe , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok