Thể thao

U23 Hàn Quốc đề cao U23 Việt Nam vì HLV Park Hang-seo

HLV Kim Bong-gil của U23 Hàn Quốc dành sự tôn trọng không nhỏ cho U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 châu Á 2018, bởi đội bóng này đang được dẫn dắt bởi người bạn thân Park Hang-seo.

U23 Hàn Quốc là một trong 3 đối thủ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, bên cạnh Syria và Australia. Ở vòng loại diễn ra tại TP.HCM cuối tháng 7/2016, Hàn Quốc đánh bại Việt Nam 2-1. Tuy nhiên, đội bóng xứ kim chi khi đó mang đội hình không phải mạnh nhất, dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Jeong Jeong-yong.

Nhưng để chuẩn bị cho VCK châu lục, Hàn Quốc đã quyết định bổ nhiệm Kim Bong-gil (sinh năm 1966) dẫn dắt đội U23. Cựu danh thủ này tiết lộ ông là bạn thân với HLV Park Hang-seo của U23 Việt Nam. Cả hai đều biết khá rõ phong cách huấn luyện của nhau. Tại VCK U23 châu Á sắp tới, hai người sẽ có cuộc đối đầu thú vị trên băng ghế chỉ đạo khi U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc ngay lượt trận đầu tiên hôm 11/1.

Công Phượng từng ghi 1 siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc tại vòng loại. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Phát biểu với truyền thông Hàn Quốc, ông Kim Bong-gil rất vui mừng khi người bạn thân dẫn dắt U23 Việt Nam. Ông cùng các trợ lý đã bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn về Công Phượng cùng các đồng đội. Theo chiến lược gia sinh năm 1966, U23 Việt Nam là đội bóng không thể xem thường, đặc biệt khi được một HLV Hàn Quốc dẫn dắt.

Truyền thông Hàn Quốc dành nhiều sự chú ý cho U23 Việt Nam thời gian gần đây. Họ ấn tượng với việc đội bóng của HLV Park Hang-seo đánh bại U23 Thái Lan ngay trên sân khách để đoạt hạng 3 Giải U23 quốc tế ở Buriram (Thái Lan). Ngoài ra, họ cho rằng việc U23 Việt Nam sang Trung Quốc từ ngày 2/1 (sớm hơn Hàn Quốc 4 ngày) cũng là bước chuẩn bị lý tưởng để làm quen với thời tiết, khí hậu.

HLV Park Hang-seo nhận được sự nể trọng từ các HLV đồng hương.

Khác với giai đoạn vòng loại khi U23 Hàn Quốc triệu tập đến 13 cầu thủ độ tuổi U20, HLV Kim Bong-gil đã gần như thay máu đội hình. Đội bóng xứ kim chi đã triệu tập 38 cầu thủ trong đợt tập trung đầu tiên từ ngày 1 đến 9/12. Sau quá trình sàng lọc, ông Kim đã rút danh sách xuống còn 25 người.

Số này được tập trung tại Jeju từ ngày 12/12, trong số này chỉ còn 3 cầu thủ ở độ tuổi U20. Đặc biệt, HLV 51 tuổi quyết định trao cơ hội cho 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, nổi bật nhất là chân sút Park In-hyeok (FK Volvodina, Serbia). Với đội hình rất mạnh này, U23 Hàn Quốc tỏ rõ tham vọng muốn vô địch VCK U23 châu Á và xa hơn là Asian Games 2018 ở Indonesia.

Tác giả: Nguyễn Đăng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok