Thể thao

U19 Việt Nam 4-0 U19 Lào: Tập bắn thành công

Do U19 Việt Nam đã chính thức giành ngôi đầu bảng H và có vé vào VCK U19 châu Á 2018 từ vòng đấu trước. Vì vậy, trận đấu với U19 Lào chiều nay chỉ là màn "tập bắn" cho các chân sút trẻ của chúng ta.

Bước vào trận đấu này, hai đội có tâm lý hoàn toàn trái ngược, trong khi U19 Việt Nam rất thoải mái vì đã có tấm vé vào VCK U19 châu Á 2018 thì U19 Lào đã chắc chắn bị loại do để thua cả 2 lượt đấu đầu tiên. Vì vậy, không bất ngờ khi các cầu thủ trẻ của chúng ta có chiến thắng tưng bừng 4-0 để hoàn tất vòng loại bảng H với thành tích toàn thắng.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động chỉ đạo U19 Việt Nam chơi tấn công đẹp mắt và hạn chế va chạm không cần thiết để tránh chấn thương. Với tâm lý cửa trên hoàn toàn, các cầu thủ áo đỏ tổ chức các đợt tấn công khá bài bản ở những phút đầu trận đấu. Tuy nhiên họ cũng vấp phải hàng phòng ngự khá kín kẽ của U19 Lào.

Sau rất nhiều cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc cuối cùng U19 Việt Nam cũng có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 36. Người lập công là tiền vệ Bảo Toàn với một cú sút chéo góc ở cự ly khá gần.

Có vẻ như bàn thua đã khiến U19 Lào mất đi ý chí chiến đấu và chỉ 2 phút sau đó họ tiếp tục nhận bàn thua thứ 2. Người lập công lại là một cầu thủ của HAGL, tiền vệ Dụng Quang Nho.

2-0 cũng là tỉ số của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi nhiều, U19 Việt Nam vẫn tổ chức các đợt tấn công như đang đá tập vậy. Kết thúc trận đấu, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã ghi thêm được 2 bàn thắng nữa do công của Nam Cung và Tiến Anh.

Chung cuộc U19 Việt Nam giành chiến thắng 4-0 và hoàn tất thành tích toàn thắng tại vòng loai U19 châu Á.

Phát biểu trước trận đấu này HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Tôi rất sung sướng vì một lần nữa, U19 Việt Nam do tôi dẫn dắt lại có mặt ở vòng chung kết U19 châu Á vào năm sau tại Indonesia".

Mặc dù đã giành chiến thắng tuyệt đối ở vòng loại nhưng nhìn chung U19 Việt Nam cần phải hoàn thiên nhiều hơn nữa ở khả năng tấn công và hỗ trợ phòng ngự từ xa từ các tiền vệ trung tâm. Hy vọng thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ có được sự chuẩn bị hoàn thiện nhất cho VCK U19 châu Á vào năm sau.

Tác giả: Tiểu Lục

Nguồn tin: Bongdaso.com

  Từ khóa: U19 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok