Thể thao

U17 FLC Thanh Hóa gục ngã trước TPHCM, Viettel nhọc nhằn giành 1 điểm

Ở lượt trận mở màn VCK U17 quốc gia 2017, chủ nhà U17 TPHCM đã có khởi đầu thuận lợi khi giành thắng lợi trước FLC Thanh Hóa. Trong khi đó, ứng viên vô địch U17 Viettel chỉ giành được 1 điểm trước đối thủ của mình.

Chiều ngày 29/6, VCK U17 quốc gia 2017 đã chính thức diễn ra những trận đấu đầu tiên tại bảng A. Ở lượt trận mở màn đội chủ nhà U17 TPHCM đối đầu với U17 Thanh Hóa, dù chơi không quá nổi bật nhưng U17 TPHCM đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở những phút thi đấu cuối hiệp 1. Trong tình huống này, Ngọc Hậu của đội chủ nhà đã tận dụng thành công những sai sót trong hàng phòng ngự của U17 FLC Thanh Hóa để tung ra cú dứt điểm quyết đoán của mình.

U17 TPHCM có khởi đầu thuận lợi tại VCK giải U17 quốc gia 2017

Sau khi nhận bàn thua bất ngờ trong hiệp 1, bước vào hiệp 2, U17 FLC Thanh Hóa đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Do đó, những phút đầu hiệp 2, trận đấu diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Sau một loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, phút 54 xuất phát từ việc thủ môn Đăng Khoa của U17 TPHCM bắt bóng không dính đã tạo điều kiện cho Ngọc Trọng ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho U17 FLC Thanh Hóa.

Trong những phút sau đó, hai đội đã có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Phút 82, từ tình huống tổ chức tấn công nhanh, Thế Dũng đã lập công để giúp U17 TPHCM có khởi đầu thuận lợi ở giải đấu năm nay khi giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Với chiến thắng này, U17 TPHCM tạm vươn lên đứng đầu bảng A khi hai trận đấu còn lại tại bảng đấu đều kết thúc với tỷ số hòa.

Trong đó, bất ngờ lớn đã xảy ra trong trận đấu giữa U17 Viettel gặp U17 Công An Nhân Dân. Đây là hai đối thủ không mấy xa lạ bởi ở vòng loại, Viettel từng thắng đối thủ với tổng tỷ số 9-0 sau hai lượt trận. Tuy nhiên, ở lượt trận chiều qua ứng viên cho chức vô địch phải rất vất vả để giành được trận hòa với tỷ số 2-2.

Bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút thứ 2 khi Xuân Thịnh đã đánh đầu mở tỉ số cho CAND sau quả phạt góc. Nhưng 13 phút sau, Danh Trung cũng trong tình huống bật cao đánh đầu đã quân bình tỉ số hòa 1-1 cho Viettel. Ngay đầu hiệp 2, Viettel đã chịu thiệt quân sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của đội trưởng Thanh Bình. Tận dụng đối thủ chơi với 10 người, CAND đã nâng tỉ số lên 2-1 ở phút thứ 60 sau pha ghi bàn trên chấm 11m của Văn Phương. Bất ngờ đón nhận bàn thua, Viettel đã đẩy cao đội hình với tâm lý “được ăn cả ngã về không”. Nhưng cũng phải tới phút thứ 90, Viettel mới có bàn thắng ấn định tỉ số hòa 2-2 sau pha đối mặt thủ thành của Minh Hiếu.

Trong khi đó đương kim vô địch U17 Đồng Tháp cũng chia điểm đầy bế tắc trước S.Khánh Hòa. Ở trận đấu chiều qua, nhà đương kim vô địch nhập cuộc đầy tự tin và liên tiếp gây sức ép về phía khung thành đối phương. Như một quy luật nghiệt ngã của bóng đá, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Đồng Tháp đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 59 sau pha phản lưới nhà của Phát Minh.

Rất may cho đội bóng trẻ xứ bưng biền, chỉ 7 phút sau, cầu thủ vào thay người Anh Duy đã lập công ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong một tình huống thoát xuống và đánh bại thủ môn Sanatech Khánh Hòa trong thế đối mặt. Tỷ số này cũng được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Chiều nay (30/6), VCK giải vô địch U17 QG 2017 sẽ tiếp tục diễn ra với lượt trận đầu tiên của bảng B. Tâm điểm là 2 trận đấu trên sân Thống Nhất khi có sự hiện diện của 4 trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu của Việt Nam: HAGL, PVF, Hà Nội, SHB Đà Nẵng.

Kết quả VCK U17 quốc gia 2017 ngày 29/6:

TP.HCM - FLC Thanh Hóa: 2-1

Đồng Tháp - Sanatech Khánh Hòa: 1-1

Công an Nhân Dân - Viettel: 2-2

Lịch thi đấu ngày 30/6

Sân Thành Long 2

15h00: Hà Tĩnh - Đắk Lắk

Sân Thống Nhất

15h00: Lễ khai mạc

15h10: PVF - HAGL

17h45: Hà Nội - SHB Đà Nẵng

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

  Từ khóa: U17 FLC Thanh Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok